เปิดสถิติ 4 นัดหลังสุด ก่อนบอลไทย ยู23 ดวล ซาอุดิอาระเบีย

กีฬา
19 เม.ย. 67
08:24
878
Logo Thai PBS
เปิดสถิติ 4 นัดหลังสุด ก่อนบอลไทย ยู23 ดวล ซาอุดิอาระเบีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมชาติไทย ชุดยู 23 จะลงสนามนัดที่ 2 ในศึกชิงแชมป์เอเชียพบกับ แชมป์เก่า ซาอุดีอาระเบีย วันนี้ เวลา 22.30 น. จับตา "เอราวัณ การ์นิเยร์" จะสามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เหมือนนัดแรกหรือไม่

วันนี้ (19 เม.ย.2567) ความเคลื่อนไหวล่าสุดของฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดยู 23 ที่มีโปรแกรมลงแข่งในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ นัดที่ 2 พบกับซาอุดีอาระเบีย แชมป์เก่า ในคืนนี้ เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามคอลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม

โดยโค้ชหระ อิสสระ ศรีทะโร ก็ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง และยังเน้นไปที่การฟื้นฟู สภาพร่างกาย ของผู้เล่นตัวหลัก และทบทวนแท็กติกที่จะใช้ ในการเจอกับซาอุดีอาระเบีย ที่โค้ชหระ และ อิชิอิ ค่อนข้างมีข้อมูลพอสมควร ซึ่งการเจอกับซาอุดีอาระเบีย ถือว่าเป็นแมตช์สำคัญ ที่อาจวัดถึงการเข้ารอบได้ทันทีโดยไม่ต้องไปลุ้นนัดสุดท้าย

อ่านข่าว : ทีมชาติไทย ยู 23 ประเดิมสนามชนะ อิรัก 2-0 ศึกชิงแชมป์เอเชีย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

จับตา "เอราวัณ การ์นิเยร์" โชว์ฟอร์มโดดเด่น 

สำหรับนักเตะที่กำลังถูกพูดถึงมากที่สุดในขณะนี้ คงหนีไม่พ้นเจ้าหนูวัย 18 ปี ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส เอราวัณ การ์นิเยร์ จากโอลิมปิก ลียง ชุดยู 19 ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่น ในนัดแรก ทำไป 1 แอสซิสต์ อีกทั้งยังโชว์คลาสปีกสไตล์ยุโรปปั่นป่วนแนวรับอีรักตลอดเกม จนแฟนๆ เชียร์ให้ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่เลยทีเดียว

เอราวัณ ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับทีมโอลิมปิก ลียง ชุดยู-19 ผ่านการลงเล่นให้กับทีม ลียง ตั้งแต่ชุดยู-17, ยู-19 และยู-21 รวมถึงเคยติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดเยาวชน เป็นดาวรุ่งที่ โอลิมปิก ลียง หวังให้ขึ้นมาเป็นสตาร์ของชุดใหญ่หลังจบนัดแรก สโมสร ลียง ถึงขนาดโพสต์แสดงความยินดีผ่านทวิตเตอร์ นอกจากนี้ เอราวัณยังอยู่ ในรายชื่อของการสร้างทีมชาติไทยชุดยู 20 ที่บุรีรัมย์ กำลังดูแลอยู่ด้วย

ด้านโค้ชหระ อิสสระ ศรีทะโร ก็ยอมรับว่า เอราวัณ ทำผลงานได้ดีเกินคาด ที่ผ่านมาได้ติดตามฟอร์ม มาตลอด ซึ่งต้องให้เครดิต กับผู้บริหารสมาคมที่ไปเจรจาดึงตัวของ เอราวัณ มาช่วยทีมชาติไทยได้

ซึ่งโค้ชหระ อิสสระ ศรีทะโร ก็ยอมรับว่าที่ผ่านมาติดตามฟอร์มมาตลอดตั้งแต่ เอราวัณอายุเพียง 14 ปี ซึ่งการได้เอราวัณมา ก็สามารถยกระดับทีมได้เยอะพร้อมให้เครดิตกับผู้บริหารสมาคมที่ไปเจรจาดึงตัวของ เอราวัณมาช่วยทีมชาติไทยได้สำเร็จ

อิสสระ ศรีทะโร ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

อิสสระ ศรีทะโร ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

อิสสระ ศรีทะโร ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

นักเตะฟิตเต็มร้อย ยันไม่ประมาท

ชิษณุพงศ์ โชติ ตัวรุก ทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า สำหรับสภาพทีมตอนนี้ถือว่าหลายคนก็กลับมาฟิตเต็มร้อยอีกครั้งซึ่งเกมนี้ทุกคนต่างก็รู้ว่าเป็นเกมสำคัญ เพราะซาอุดีอาระเบีย หลายคนก็มองว่าพวกเขาเป็นหนึ่งในทีมเต็งที่เราจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด

โดยได้ดูวีดีโอการเล่นของซาอุดีอาระเบียในเกมแรกมาแล้ว ซึ่งทางโค้ชได้มอบหมายหน้าที่ให้นักเตะแต่ละคนในเกมนี้ และทางทีมจะไม่ประมาทหรือเสียสมาธิได้เลยในเกมนี้ เพราะนักเตะแต่ละคนของเขาก็มีความสามารถเฉพาะตัวที่สูง รวมถึงแข็งแกร่งและมีความเร็ว

สำหรับทีมชาติไทยทำผลงานประเดิมสนามนัดแรกด้วยการเอาชนะ อิรัก ไปแบบสวยงาม 2-0 ในส่วนของซาอุดีอาระเบีย เอาชนะ ทาจิกิสถาน 4-2

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

สถิติ 4 นัดหลังสุด ทีมชาติไทย U23 - ซาอุดีอาระเบีย

ปี 2023 โดฮา คัพ ไทย เสนอ ซาอุดีอาระเบีย 2-2
ปี 2020 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 ไทย พ่าย ซาอุดีอาระเบีย 0-1
ปี 2020 อุ่นเครื่อง ไทย พ่าย ซาอุดีอาระเบีย 0-1
ปี 2016 ชิงแชมป์เอเชีย ไทย เสนอ ซาอุดีอาระเบีย 1-1

ทั้งนี้โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทยในวันที่ 22 เม.ย.นี้ จะลงสนามพบ ทาจิกิสถาน ในเวลา 22.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย

อ่านข่าวอื่น ๆ : 

มาดริด ชนะจุดโทษ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลิ่วรอบรองยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

จุดไฟคบเพลิงโอลิมปิก นับถอยหลังปารีสเกมส์ 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง