ผู้ว่าการ กฟน.แสดงความเสียใจครอบครัวชายตกท่อ มอบเงินช่วยเหลือ 5 หมื่นบาท

อาชญากรรม
4 พ.ค. 67
20:07
527
Logo Thai PBS
ผู้ว่าการ กฟน.แสดงความเสียใจครอบครัวชายตกท่อ มอบเงินช่วยเหลือ 5 หมื่นบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าการ กฟน. มอบเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุพลัดตกท่อที่ปากซอยลาดพร้าว 49 ส่วนกรณีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท ต้องพิจารณาตามข้อบังคับ และข้อเท็จจริง

วันนี้ (4 พ.ค.2567) กลุ่มญาติพี่น้องและครอบครัว ของนายกำธร จารุอนันต์ อายุ 59 ปี ผู้เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า เดินทางมาร่วมแสดงความไว้อาลัยนายกำธร ที่ ศาลา16 วัดธาตุทอง ซึ่งจัดให้มีพิธีรดน้ำศพ

ขณะเดียวกันพบมีกลุ่มตัวแทนจากการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มาร่วมในพิธีรดน้ำศพด้วย นายฐิติวุฒิ เงินคล้าย รองผู้ว่าการกฟน. และเจ้าหน้าที่ กฟน.เดินทางมาร่วมงานศพนายกำธร พร้อมกับกล่าวแสดงความเสียใจ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิด

อ่านข่าว : ญาติผู้เสียชีวิตเหตุตกท่อ เล็งฟ้องเอาผิดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ขณะนี้กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า สาเหตุเกิดจากอะไร ยืนยันจะดูแลรับผิดชอบทั้งหมด พร้อมเสนอขอเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดงานศพวันนี้

นอกจากนี้ ยังแจ้งว่า กฟน.ได้แบ่งการดูแลออกเป็น 2 ส่วน คือ การจัดสรรเงิน 50,000 บาทให้ก่อน เพราะเป็นความจำเป็นเร่งด่วน และ อีกส่วนจะมีคณะกรรมการมาดูแลเรื่องการเยียวยาอีกครั้ง โดยจะพิจารณาว่า มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาอะไรได้บ้าง

เบื้องต้น มีการตั้งคณะกรรรมการมาตรวจสอบข้อเท็จจริง และป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก ส่วนเงินเยียวยาจำนวน 10 ล้านบาท ที่ทางฝ่ายญาติเรียกร้อง ขณะนี้ตัวเองยังไม่ทราบต้องให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

สำหรับฝาท่อที่ถูกลักทรัพย์ไป 150 ฝา นั้น ล่าสุด กฟน.ได้แก้ไขเร่งด่วนด้วยการกว้านซื้อแผ่นปูนจากร้านวัสดุก่อสร้างมาปิดฝาบ่อทั้งหมดแล้ว และขณะนี้ได้สั่งหล่อแผ่นคอนกรีตฝาท่อมาเปลี่ยนให้ โดยการทำฝาต้องมีมาตรการป้องกันการขโมย คือ เชื่อมติดไปเลย

ส่วนที่ถูกขโมยไปก่อนหน้านี้ทาง กฟน.ได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สน.พหลโยธิน สน.โชคชัย และ สน.ลาดพร้าว ซึ่งจะได้มีการติดตามผลต่อไปว่า มีการจับกุมผู้ต้องหาได้แล้วหรือไม่ 

นอกจากปัญหาการถูกลักขโมยฝาท่อ แล้วยังมีการถูกลักลอบตัดสายไฟตามเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอีกด้วย ซึ่งเป็นปัญหาที่ทาง กฟน.ต้องร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการหามาตรการป้องกันต่อไป

นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก็ได้เดินทางมาร่วมเคารพศพนายกำธร พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจกับกลุ่มญาติและรับปากจะให้ทางเขตวังทองหลางเข้าไปดูแลพี่สาวของนายกำธรที่ต้องอยู่เพียงลำพัง

นายชัชชาติ เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้มอบเงินเยียวยาให้ ซึ่งเป็นเงินที่มาจากชาวกรุงเทพมหานครที่ช่วยเหลือกัน และหลังจากนี้ทุกโครงการที่ก่อสร้างในกรุงเทพมหานคร จะต้องมีการตรวจสอบ และประเมินสถานการณ์การเกิดอุบัติเหตุไว้ล่วงหน้า โดยตัวเองได้เน้นย้ำด้านการดูแลความเรียบร้อย เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ

นอกจากนี้ ยังพบว่า นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง ยังได้เดินทางมาร่วมงานศพนายกำธร พร้อมมอบเงินสดจำนวน 50,000 บาทให้แก่นายกำพนธ์น้องชายผู้เสียชีวิต พร้อมแสดงความเสียใจและยืนยันว่าจะดูแลและไม่ทอดทิ้งผู้เสียหาย

ส่วนเรื่องข้อเรียกร้องเงินเยียวยาจำนวน 10 ล้านบาทนั้น ต้องพิจารณาตามข้อบังคับที่มีอยู่ และข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ขณะนี้ได้ตั้งกรรรมการมาตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร หากผลการสอบสวนเป็นอย่างไรจะมีมาตรการต่อไป ส่วนบริษัทผู้รับว่าจ้างจะมีความผิดอย่างไร ต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยขณะนี้ยังไม่สามารถคาดการณ์ใด ๆ ได้

อ่านข่าว

ญาติผู้เสียชีวิตเหตุตกท่อ เล็งฟ้องเอาผิดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

ชายตกท่อลึก 15 เมตร เสียชีวิต พบฝาท่อเป็นเพียงไม้อัด

กทม.สั่งระงับสร้างบ่อพักเกาะกลางลาดพร้าว 49 ขีดเส้น 3 วันทำฝาท่อมาตรฐาน  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง