ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ
รู้เท่าทันสื่อ
รู้เท่าทันสื่อ

กลลวงพนันออนไลน์

หน้ารายการ
6 มิ.ย. 63

"เว็บพนันถูกกฎหมาย กักตัวไม่กลัวจน อีกหนึ่งอย่างที่ทำได้ในยุคโควิด-19 อยู่บ้านเฉย ๆ ก็หาเงินได้ เล่นง่าย สบายมั่นคง" นี่คือข้อความบางส่วนจากเว็บไซต์พนันออนไลน์ ที่ใช้กลวิธีหว่านล้อมดึงดูดใจให้คนคลิกเข้าไปสู่การทดลองเล่นการพนันออนไลน์ โดยจะเห็นคำโฆษณาชักจูงใจเหล่านี้บ่อย ๆ จากเว็บไซต์ดูหนัง ฟังเพลงที่ละเมิดลิขสิทธิ์ หรือใช้วิธีการโฆษณาผ่านบุคคลที่เป็นที่รู้จักในโลกโซเชียลหรือที่เรียกว่า เน็ตไอดอล เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ยังมีวิธีการชักจูงใจให้สอดคล้องกับสถานการณ์โควิด-19 ที่หลายคนขาดสภาพคล่อง ไม่มีรายได้ เว็บพนันออนไลน์มักจะไลฟ์สดแจกเงิน แต่มีข้อแม้ว่าผู้ที่อยากได้เงินต้องกดไลค์กดแชร์ และจะมีลิงก์ของเว็บไซต์พนันออนไลน์ติดอยู่ด้วย ข้อมูลจากมูลนิธิรณรงค์หยุดพนันเปิดเผยว่า ในช่วงที่คนไทยอยู่บ้านเพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การใช้สื่อออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น ทำให้เว็บไซต์พนันออนไลน์มีคนเข้าถึงมากด้วยเช่นกัน จากการสำรวจพบว่าผู้ใช้สื่อออนไลน์ ร้อยละ 50 เคยเห็นโฆษณาเว็บไซต์พนันออนไลน์ ซึ่งผู้ที่เคยเห็นโฆษณาเหล่านี้ร้อยละ 30 จะสนใจคลิกเข้าไปดูเว็บไซต์พนันออนไลน์ และจะตกหลุมพรางกลายเป็นนักพนันหน้าใหม่ถึงร้อยละ 15 เลยทีเดียว จึงอยากชวนคุณผู้ชมไปรู้เท่าทันกลวิธีการโฆษณาชักจูงใจของเว็บไซต์พนันออนไลน์ทำให้หลาย ๆ คนหลงเชื่อ และทดลองเข้าไปเป็นนักพนันหน้าใหม่

ติดตามชมได้ในรายการเปิดบ้านไทยพีบีเอส ทุกวันเสาร์ เวลา 13.45 - 14.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง www.thaipbs.or.th/OpenThaiPBS

กลลวงพนันออนไลน์

6 มิ.ย. 63

"เว็บพนันถูกกฎหมาย กักตัวไม่กลัวจน อีกหนึ่งอย่างที่ทำได้ในยุคโควิด-19 อยู่บ้านเฉย ๆ ก็หาเงินได้ เล่นง่าย สบายมั่นคง" นี่คือข้อความบางส่วนจากเว็บไซต์พนันออนไลน์ ที่ใช้กลวิธีหว่านล้อมดึงดูดใจให้คนคลิกเข้าไปสู่การทดลองเล่นการพนันออนไลน์ โดยจะเห็นคำโฆษณาชักจูงใจเหล่านี้บ่อย ๆ จากเว็บไซต์ดูหนัง ฟังเพลงที่ละเมิดลิขสิทธิ์ หรือใช้วิธีการโฆษณาผ่านบุคคลที่เป็นที่รู้จักในโลกโซเชียลหรือที่เรียกว่า เน็ตไอดอล เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ยังมีวิธีการชักจูงใจให้สอดคล้องกับสถานการณ์โควิด-19 ที่หลายคนขาดสภาพคล่อง ไม่มีรายได้ เว็บพนันออนไลน์มักจะไลฟ์สดแจกเงิน แต่มีข้อแม้ว่าผู้ที่อยากได้เงินต้องกดไลค์กดแชร์ และจะมีลิงก์ของเว็บไซต์พนันออนไลน์ติดอยู่ด้วย ข้อมูลจากมูลนิธิรณรงค์หยุดพนันเปิดเผยว่า ในช่วงที่คนไทยอยู่บ้านเพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การใช้สื่อออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น ทำให้เว็บไซต์พนันออนไลน์มีคนเข้าถึงมากด้วยเช่นกัน จากการสำรวจพบว่าผู้ใช้สื่อออนไลน์ ร้อยละ 50 เคยเห็นโฆษณาเว็บไซต์พนันออนไลน์ ซึ่งผู้ที่เคยเห็นโฆษณาเหล่านี้ร้อยละ 30 จะสนใจคลิกเข้าไปดูเว็บไซต์พนันออนไลน์ และจะตกหลุมพรางกลายเป็นนักพนันหน้าใหม่ถึงร้อยละ 15 เลยทีเดียว จึงอยากชวนคุณผู้ชมไปรู้เท่าทันกลวิธีการโฆษณาชักจูงใจของเว็บไซต์พนันออนไลน์ทำให้หลาย ๆ คนหลงเชื่อ และทดลองเข้าไปเป็นนักพนันหน้าใหม่

ติดตามชมได้ในรายการเปิดบ้านไทยพีบีเอส ทุกวันเสาร์ เวลา 13.45 - 14.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง www.thaipbs.or.th/OpenThaiPBS

รู้เท่าทันสื่อ

1 - 30
31 - 60
61 - 90
91 - ล่าสุด
เมื่อวัยรุ่นเรียนรู้เรื่องเพศผ่านสื่อ
เมื่อวัยรุ่นเรียนรู้เรื่องเพศผ่านสื่อ
28 ธ.ค. 62
เมื่อ "สื่อ" บอกวิธีการฆาตกรรมอย่างละเอียด
เมื่อ "สื่อ" บอกวิธีการฆาตกรรมอย่างละเอียด
4 ม.ค. 63
ทำไมไม่ควรเปิดจอให้ลูกดูตอนกินข้าว
ทำไมไม่ควรเปิดจอให้ลูกดูตอนกินข้าว
10 ม.ค. 63
ทำไมชาวเน็ตถึงล่าแม่มดออนไลน์
ทำไมชาวเน็ตถึงล่าแม่มดออนไลน์
11 ม.ค. 63
ทำไมเราถึงระบายอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย
ทำไมเราถึงระบายอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย
18 ม.ค. 63
ทำไมเราถึงสนใจภาพความรุนแรง
ทำไมเราถึงสนใจภาพความรุนแรง
25 ม.ค. 63
ผู้บริโภคไทย "เหยื่อ" โฆษณาเกินจริง
ผู้บริโภคไทย "เหยื่อ" โฆษณาเกินจริง
1 ก.พ. 63
Digital Empathy คืออะไร
Digital Empathy คืออะไร
8 ก.พ. 63
ใครสร้างข่าวปลอมไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019
ใครสร้างข่าวปลอมไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019
15 ก.พ. 63
ภัยเงียบจากการ Sexting
ภัยเงียบจากการ Sexting
22 ก.พ. 63
นักสืบโซเชียลคือใคร
นักสืบโซเชียลคือใคร
29 ก.พ. 63
ฉายาอาชญากรจำเป็นหรือไม่
ฉายาอาชญากรจำเป็นหรือไม่
7 มี.ค. 63
เมื่อประชาชนจับตาจริยธรรมสื่อมวลชน
เมื่อประชาชนจับตาจริยธรรมสื่อมวลชน
21 มี.ค. 63
Panic Buying คืออะไร
Panic Buying คืออะไร
28 มี.ค. 63
สื่อควรทำหน้าที่อย่างไรในภาวะวิกฤต
สื่อควรทำหน้าที่อย่างไรในภาวะวิกฤต
4 เม.ย. 63
ทำไมเราถึงเชื่อและแชร์ข้อมูลผิด ๆ COVID-19
ทำไมเราถึงเชื่อและแชร์ข้อมูลผิด ๆ COVID-19
11 เม.ย. 63
เมื่อโซเชียลมีเดียสร้างแรงกดดันให้บุคลากรทางการแพทย์
เมื่อโซเชียลมีเดียสร้างแรงกดดันให้บุคลากรทางการแพทย์
18 เม.ย. 63
ทำไมไม่ควรเปิดเผยชื่อผู้ป่วย COVID-19
ทำไมไม่ควรเปิดเผยชื่อผู้ป่วย COVID-19
25 เม.ย. 63
เลือกใช้คำอย่างไร ไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก
เลือกใช้คำอย่างไร ไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก
23 พ.ค. 63
รู้เท่าทันภัย Phishing
รู้เท่าทันภัย Phishing
30 พ.ค. 63
กำลังเล่น...
กลลวงพนันออนไลน์
กลลวงพนันออนไลน์
6 มิ.ย. 63
ทำไมเราถึงเชื่อ "ข่าวลือ"
ทำไมเราถึงเชื่อ "ข่าวลือ"
13 มิ.ย. 63
การตีตราทางสังคมคืออะไร ?
การตีตราทางสังคมคืออะไร ?
20 มิ.ย. 63
วงจรข้อมูลลวง COVID-19
วงจรข้อมูลลวง COVID-19
27 มิ.ย. 63
เมื่อข่าวผสมเรื่องไสยศาสตร์
เมื่อข่าวผสมเรื่องไสยศาสตร์
4 ก.ค. 63
ทำไมเราชอบอวดบนโลกโซเชียล
ทำไมเราชอบอวดบนโลกโซเชียล
11 ก.ค. 63
เมื่อ YouTuber พูดคำหยาบ ส่งผลอย่างไร
เมื่อ YouTuber พูดคำหยาบ ส่งผลอย่างไร
18 ก.ค. 63
เมื่อประชาชนเขย่าแหล่งรายได้สื่อ เพื่อเรียกร้องจริยธรรม
เมื่อประชาชนเขย่าแหล่งรายได้สื่อ เพื่อเรียกร้องจริยธรรม
25 ก.ค. 63
เมื่อเกมออนไลน์แฝงการพนัน
เมื่อเกมออนไลน์แฝงการพนัน
1 ส.ค. 63
โปรโมชันสินค้าออนไลน์
โปรโมชันสินค้าออนไลน์
8 ส.ค. 63

รู้เท่าทันสื่อ

1 - 30
31 - 60
61 - 90
91 - ล่าสุด
เมื่อวัยรุ่นเรียนรู้เรื่องเพศผ่านสื่อ
เมื่อวัยรุ่นเรียนรู้เรื่องเพศผ่านสื่อ
28 ธ.ค. 62
เมื่อ "สื่อ" บอกวิธีการฆาตกรรมอย่างละเอียด
เมื่อ "สื่อ" บอกวิธีการฆาตกรรมอย่างละเอียด
4 ม.ค. 63
ทำไมไม่ควรเปิดจอให้ลูกดูตอนกินข้าว
ทำไมไม่ควรเปิดจอให้ลูกดูตอนกินข้าว
10 ม.ค. 63
ทำไมชาวเน็ตถึงล่าแม่มดออนไลน์
ทำไมชาวเน็ตถึงล่าแม่มดออนไลน์
11 ม.ค. 63
ทำไมเราถึงระบายอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย
ทำไมเราถึงระบายอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย
18 ม.ค. 63
ทำไมเราถึงสนใจภาพความรุนแรง
ทำไมเราถึงสนใจภาพความรุนแรง
25 ม.ค. 63
ผู้บริโภคไทย "เหยื่อ" โฆษณาเกินจริง
ผู้บริโภคไทย "เหยื่อ" โฆษณาเกินจริง
1 ก.พ. 63
Digital Empathy คืออะไร
Digital Empathy คืออะไร
8 ก.พ. 63
ใครสร้างข่าวปลอมไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019
ใครสร้างข่าวปลอมไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019
15 ก.พ. 63
ภัยเงียบจากการ Sexting
ภัยเงียบจากการ Sexting
22 ก.พ. 63
นักสืบโซเชียลคือใคร
นักสืบโซเชียลคือใคร
29 ก.พ. 63
ฉายาอาชญากรจำเป็นหรือไม่
ฉายาอาชญากรจำเป็นหรือไม่
7 มี.ค. 63
เมื่อประชาชนจับตาจริยธรรมสื่อมวลชน
เมื่อประชาชนจับตาจริยธรรมสื่อมวลชน
21 มี.ค. 63
Panic Buying คืออะไร
Panic Buying คืออะไร
28 มี.ค. 63
สื่อควรทำหน้าที่อย่างไรในภาวะวิกฤต
สื่อควรทำหน้าที่อย่างไรในภาวะวิกฤต
4 เม.ย. 63
ทำไมเราถึงเชื่อและแชร์ข้อมูลผิด ๆ COVID-19
ทำไมเราถึงเชื่อและแชร์ข้อมูลผิด ๆ COVID-19
11 เม.ย. 63
เมื่อโซเชียลมีเดียสร้างแรงกดดันให้บุคลากรทางการแพทย์
เมื่อโซเชียลมีเดียสร้างแรงกดดันให้บุคลากรทางการแพทย์
18 เม.ย. 63
ทำไมไม่ควรเปิดเผยชื่อผู้ป่วย COVID-19
ทำไมไม่ควรเปิดเผยชื่อผู้ป่วย COVID-19
25 เม.ย. 63
เลือกใช้คำอย่างไร ไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก
เลือกใช้คำอย่างไร ไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก
23 พ.ค. 63
รู้เท่าทันภัย Phishing
รู้เท่าทันภัย Phishing
30 พ.ค. 63
กำลังเล่น...
กลลวงพนันออนไลน์
กลลวงพนันออนไลน์
6 มิ.ย. 63
ทำไมเราถึงเชื่อ "ข่าวลือ"
ทำไมเราถึงเชื่อ "ข่าวลือ"
13 มิ.ย. 63
การตีตราทางสังคมคืออะไร ?
การตีตราทางสังคมคืออะไร ?
20 มิ.ย. 63
วงจรข้อมูลลวง COVID-19
วงจรข้อมูลลวง COVID-19
27 มิ.ย. 63
เมื่อข่าวผสมเรื่องไสยศาสตร์
เมื่อข่าวผสมเรื่องไสยศาสตร์
4 ก.ค. 63
ทำไมเราชอบอวดบนโลกโซเชียล
ทำไมเราชอบอวดบนโลกโซเชียล
11 ก.ค. 63
เมื่อ YouTuber พูดคำหยาบ ส่งผลอย่างไร
เมื่อ YouTuber พูดคำหยาบ ส่งผลอย่างไร
18 ก.ค. 63
เมื่อประชาชนเขย่าแหล่งรายได้สื่อ เพื่อเรียกร้องจริยธรรม
เมื่อประชาชนเขย่าแหล่งรายได้สื่อ เพื่อเรียกร้องจริยธรรม
25 ก.ค. 63
เมื่อเกมออนไลน์แฝงการพนัน
เมื่อเกมออนไลน์แฝงการพนัน
1 ส.ค. 63
โปรโมชันสินค้าออนไลน์
โปรโมชันสินค้าออนไลน์
8 ส.ค. 63

ละครย้อนยุค

ดูทั้งหมด

♫ ♫ Songs Popular ♫ ♫

ดูทั้งหมด

คลิปมาใหม่

คนดูเยอะ 👀

ดูทั้งหมด

เสน่ห์ประเทศไทย