บ.มาบตาพุดแทงค์ฯ ชี้แจงไฟไหม้ถังเก็บสารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน

สิ่งแวดล้อม
9 พ.ค. 67
13:38
7,736
Logo Thai PBS
บ.มาบตาพุดแทงค์ฯ ชี้แจงไฟไหม้ถังเก็บสารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัลฯ ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีไฟไหม้ถังจัดเก็บสารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน เบื้องต้นบาดเจ็บ 4 คน

วันนี้ (9 พ.ค.2567) บริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ชี้แจงหลังเกิดเหตุไฟไหม้และกลุ่มควันภายในบริษัทฯ ซึ่งตั้งอยู่ที่ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

อ่านข่าว : ด่วน! ไฟไหม้มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินัล 2 ปีก่อนเคยระเบิด

แถลงการณ์ ระบุว่า "เวลาประมาณ 10.45 น. เกิดกลุ่มควันบริเวณถังจัดเก็บสารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน ของบริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด โดยบริษัทฯ ได้ระดมทีมเพื่อควบคุมสถานการณ์ในทันทีที่เกิดเหุตตามแผนรับมืเหตุฉุกเฉิน โดยได้ตัดแยกระบบและหยุดกิจกรรมต่างๆ ภายในโรงงานตามขั้นตอนความปลอดภัย ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาสาเหตุ

เบื้องต้น ได้รับแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน ได้นำส่งโรงพยาบาลและอยู่ในความดูแลของแพทย์เรียบร้อยแล้ว โดยเหตุดังกล่าวไม่มีผลกระบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ สารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน เป็นสารที่อาจจะส่งผลต่อสุขภาพในระดับต่ำ

บริษัทฯ ขออภัยในเหตุที่เกิดขึ้น และจะพยายามอย่างเต็มที่ในการควบคุมสถานการณ์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของชุมชน และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ลงพื้นที่ เพื่อดูแล ชี้แจง และรับฟังความคิดเห็นของชุมชนบริเวณรอบโรงงาน และจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่หากพบว่าได้รับผลกระทบ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อศูนย์สื่อสารหมายเลขโทรศัพท์ 038-911-995 หากมีความคืบหน้า บริษัทฯ จะรายงานสถานการณ์ให้ทราบโดยเร็วที่สุด"

อ่านข่าว

ไฟไหม้โกดังกัญชา จ.ฉะเชิงเทรา คุมเพลิงได้แล้ว

โอละพ่อ "เศรษฐา" กินข้าวหอมมะลิทุ่งกุลา ไม่ใช่ข้าว 10 ปี

ศาลปกครอง สั่งปรับ ป.ป.ช. 1 หมื่นบาท ไม่เปิดข้อมูลนาฬิกา "บิ๊กป้อม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง