โอละพ่อ "เศรษฐา" กินข้าวหอมมะลิทุ่งกุลา ไม่ใช่ข้าว 10 ปี

การเมือง
9 พ.ค. 67
13:19
8,546
Logo Thai PBS
โอละพ่อ "เศรษฐา" กินข้าวหอมมะลิทุ่งกุลา ไม่ใช่ข้าว 10 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โอละพ่อ "เศรษฐา" กินข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาจากร้อยเอ็ด และแบ่งให้ครม.ชิม ไม่ใช่ข้าว 10 ปีจากโครงการรับจำนำข้าว การันตีข้าวหอมมะลิทุ่งกุลา คุณภาพดีไม่มีตก

#จำนำข้าว#ข้าว 10 ปียังติดคำค้นในแอปพลิเคชัน X กับปมดรามาของรัฐบาลที่พาสื่อมวลชนบุกและชิมข้าวเก่า 10 ปีในโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งมีทั้งเสียงสนับสนุนและคัดค้าน และข้อกังวลเรื่องสารตกค้าง เชื้อรา และโภชนาการ

วันนี้ (9 พ.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความผ่าน X พร้อมภาพการรับประทานอาหารกลางวัน โดยระบุว่า ตอนลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด พี่น้องตัวแทนจากสหกรณ์การเกษตรเมืองร้อยเอ็ด เอาข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาฝากมาให้ลองชิม

วันนี้มื้อกลางวันที่ทำเนียบ เลยให้เอาข้าวมาหุง ทุกคนบนตึกไทยคู่ฟ้าจะได้ชิมพร้อมกันด้วย

ซึ่งต้องบอกว่า ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาคุณภาพดีไม่มีตก  กลิ่นหอม เม็ดเรียงสวย ที่สำคัญคือรสชาติดี สมเป็นสินค้าขึ้นชื่อของจังหวัด ทานพร้อมไก่ย่างเขาสวนกวาง จากจ.ขอนแก่น ลงตัวมาก

ตอนนี้ผมได้ให้ส่วนเกี่ยวข้องทำเรื่องการพัฒนา Packaging และให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลานี้ทั้งในไทย และต่างประเทศ พร้อมหาตลาดใหม่ ๆ ด้วย ข้าวดีขนาดนี้ รายได้ของพี่น้องเกษตรกรก็ต้องดีด้วย

ขณะที่ชาวโซเชียลเข้ามาแซวว่านึกว่านายกรัฐมนตรี ชิมข้าว 10 ปี บางคนระบุว่าให้ซาวน้ำ 15 ครั้งแล้วมาลองหุงให้ครม.ชิม

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมานายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ระบุว่าถ้าผลตรวจสอบคุณภาพข้าวดีจริง กองทัพก็พร้อมจะนำมาใช้ทำอาหารเลี้ยงกำลังพล

อ่านข่าว

"ส้มควายภูเก็ต" สินค้า GI ใหม่ สรรพคุณเพียบ ทำรายได้ 3.6 ล้าน

ด่วน! ไฟไหม้มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินัล 2 ปีก่อนเคยระเบิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง