เจ้าหน้าที่ค้นพื้นที่เป้าหมาย 10 จุด ที่หาดใหญ่ หวั่นมีผู้ก่อวินาศกรรม

อาชญากรรม
4 ส.ค. 55
07:05
13
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ค้นพื้นที่เป้าหมาย 10 จุด ที่หาดใหญ่ หวั่นมีผู้ก่อวินาศกรรม

เจ้าหน้าที่เข้าค้นพื้นที่เป้าหมาย 10 จุด ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อหาบุคคลต้องสงสัย หลังหน่วยงานความมั่นคง แจ้งเตือน ให้ระวังการลอบก่อวินาศกรรม

ตำรวจในและนอกเครื่องแบบ เข้าค้นบ้านเช่าและห้องพัก บริเวณถนนอุทิศ 2 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อติดตามสิ่งผิดกฏหมาย และบุคคลต้องสงสัย ที่อาจลักลอบเช่าบ้านและหอพักในอำเภอหาดใหญ่ เพี่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ หลังหน่วยงานความมั่นคงเตือนให้ระวังการนำรถยนต์ประกอบวัตถุระเบิด เข้ามาก่อเหตุ โดยเฉพาะตามย่านเศรษฐกิจ โรงแรมและศูนย์การค้า โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังค้นพื้นที่เป้าหมายพร้อมกัน รวม 10 จุด เบื้องต้นยึดกัญชาได้ 30 กิโลกรัม และเตรียมสรุปผลการตรวจค้นอีกครั้ง ช่วงบ่ายวันนี้ (4 ส.ค.) ขณะที่ย่านธุรกิจตัวเมืองหาดใหญ่ มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เดินทางไปพักผ่อนช่วงวันหยุดอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีการแจ้งเตือนให้ระวังเหตุลอบวางระเบิดในรถยนต์  

ส่วนโรงแรมซีเอส จังหวัดปัตตานี ที่ถูกลอบวางระเบิด จนห้องพักเสียหาย เปิดบริการห้องพัก ฝั่งด้านหน้าโรงแรม ที่ไม่เสียหายจากแรงระเบิด จำนวน 30 ห้อง วันนี้ (4 ส.ค.) พร้อมดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยห้ามรถทุกคันจอดในเขตโรงแรม เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ โดยเจ้าของโรงแรม กล่าวว่า เหตุลอบวางระเบิดครั้งนี้ ยังไม่ส่งผล ในส่วนลูกค้าที่จองห้องพักล่วงหน้า และส่วนจัดเลี้ยง โดยส่วนใหญ่ยืนยันที่จะพักต่อ แต่ต้องการให้หน่วยงานความมั่นคงเข้มงวดในการตั้งจุดสกัด และตรวจสอบความเคลื่อนไหวกลุ่มแนวร่วม เพื่อสกัดกั้นการก่อเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง