ภาคเอกชนในหาดใหญ่ ร่วมมือป้องกันเหตุไม่สงบในพื้นที่

ภูมิภาค
5 ส.ค. 55
07:03
12
Logo Thai PBS
ภาคเอกชนในหาดใหญ่ ร่วมมือป้องกันเหตุไม่สงบในพื้นที่

ภาคเอกชน ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยเฉพาะด้านการค้าและการท่องเที่ยว ขอความร่วมมือผู้ประกอบการช่วยกันเฝ้าระวังการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ หลังมีกระแสข่าวว่า เมืองหาดใหญ่อาจเสี่ยงต่อการตกเป็นเป้าหมายในการก่อเหตุ

สมาชิกสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา หารือร่วมกับตัวแทนผู้ประกอบการธุรกิจการค้าอำเภอหาดใหญ่ เพื่อขอความร่วมมือในการเฝ้าระวังเหตุความไม่สงบในพื้นที่ หลังมีข่าวว่า พื้นที่เมืองหาดใหญ่อาจเป็นเป้าหมายในการก่อเหตุ โดยขอให้ผู้ประกอบการทุกคนช่วยกันเฝ้าระวังสถานที่ของตัวเอง ทั้งภายในและรอบนอกของอาคาร และให้ตรวจสอบการทำงานของกล้องวงจรปิด เพื่อบันทึกภาพทุกจุดที่ติดตั้งกล้อง ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระให้กับเจ้าหน้าที่อีกทางหนึ่ง

ด้าน นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา กล่าวว่า วันที่ 18 ส.ค.นี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเตรียมจัดกิจกรรม "หาดใหญ่ แฟชั่น เฟสติวัล" ครั้งที่ 1 ในโครงการสร้างสรรค์การท่องเที่ยว สร้างสถิติโลก ซึ่งเป็นการแสดงแฟชั่นโชว์ที่มีนายแบบและนางแบบเดินทางเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก และจะมีการบันทึกสถิติลงกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ กิจกรรมนี้จะมีต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเรียกความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวให้เข้าไปในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่

ส่วนที่โรงแรม ซีเอส จังหวัดปัตตานี ซึ่งเปิดให้บริการเป็นวันที่สอง หลังถูกลอบวางระเบิดบริเวณด้านหลังโรงแรม มีลูกค้าประจำเข้าไปใช้บริการอย่างบางตา ทุกคนที่เข้าไปพักบอกว่า ทุกครั้งที่เดินทางไปที่จังหวัดปัตตานี จะเข้าไปใช้บริการที่โรงแรมแห่งนี้ แม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกกลัว แต่เชื่อว่า จะไม่เกิดเหตุขึ้นอีกในระยะนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง