"ยุทธศักดิ์" กำชับจนท.ดูแลชายแดนใต้ โดยเฉพาะ 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน

ภูมิภาค
10 ส.ค. 55
10:20
6
Logo Thai PBS
"ยุทธศักดิ์" กำชับจนท.ดูแลชายแดนใต้ โดยเฉพาะ 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน

"พล.อ.ยุทธศักดิ์" รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กำชับเจ้าหน้าที่ปรับแผนการทำงาน ดูแลพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้สอดคล้องภารกิจศูนย์อำนวยการ แก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ ขณะที่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุไม่สงบ เรียกร้องความเป็นธรรมการจ่ายเงินเยียวยาจากภาครัฐ

ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุไม่สงบ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ชุมนุม บริเวณค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี ระหว่างการประชุมร่วมของพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบนโยบายศูนย์อำนวยการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อช่วงเช้า ขณะนี้ได้สลายการชุมนุมแล้ว  โดยพล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับข้อเรียกร้อง และรับปากนำปัญหาความเดือดร้อน เรื่องความไม่เป็นธรรมการจ่ายเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ไปพิจารณาอีกครั้ง

ด้านพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ กปต.กล่าวหลังการประชุมมอบนโยบายว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ ปรับแผนการทำงานให้รัดกุมมากขึ้น โดยฉพาะในช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน เพราะหากไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ องค์กรการประชุมอิสลาม อาจหยิบยกปัญหาที่เกิดขึ้นไปหารือ

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ยอมรับว่า มีการประสานงาน จากกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ กว่า 40 คน ที่ยื่นข้อเสนอ ในการมอบตัว โดยเฉพาะการไม่ดำเนินคดีย้อนหลัง แต่ต้องตรวจสอบเงื่อนไขก่อน เนื่องจากทุกคนล้วนเป็นผู้ต้องหา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง