ตร.อยุธยาปิดพื้นที่เร่งตามตัว "มือยิง" แกนนำม็อบน้ำท่วม

ภูมิภาค
24 ส.ค. 55
12:15
13
Logo Thai PBS
ตร.อยุธยาปิดพื้นที่เร่งตามตัว "มือยิง" แกนนำม็อบน้ำท่วม

ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาขออนุญาตศาลให้ออกหมายจับอดีตลูกจ้างเทศบาลตำบลบางไทร ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ยังตำรวจกระจายกำลังลงพื้นที่และตั้งด่านตรวจสกัดเพื่อป้องกันผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกพื้นที่

การจราจรที่ติดขัดยาวหลายกิโลเมตรบนถนนสายหลักระหว่างอำเภอเสนา และอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นมาตรการสกัดจับนายขันทอง โกษะ อดีตลูกจ้างเทศบาลตำบลบางไทร หลังก่อเหตุยิงนายนริศ พรหมพงศ์ แกนนำชาวบ้านที่เรียกร้องเงินชดเชยน้ำท่วมจากรัฐบาลเสียชีวิตเมื่อวานนี้ ( 23 ส.ค.)

โดยตลอดทั้งวันนี้ ( 24 ส.ค.) ตำรวจยังปิดล้อมพื้นที่อำเภอบางไทร และ กระจายกำลังเข้าตรวจสอบ เพราะเชื่อว่า ผู้ต้องหายังหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ขณะเดียวกันทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางไทรได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุญาตศาลให้ออกหมายจับแล้วเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บอกว่า ตำรวจยังคงตั้งประเด็นสอบสวนเป็นเรื่องส่วนตัว และ ที่ผู้ตายมีส่วนเป็นแกนนำเรียกร้องเงินชดเชยน้ำท่วม รวมถึงประเด็นการเป็นหัวคะแนนให้กับนักการเมืองในท้องถิ่น

ส่วนนายเอกชัย ดารา ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ตำรวจกำลังเร่งขยายผลแต่ในเบื้องต้นยังให้การปฎิเสธ ขณะที่ความเชื่อมโยงของนายขันทอง โกษะ ผู้ต้องหาอีกคนที่ยังหลบหนี ซึ่งเป็นอดีตลูกจ้างเทศบาลตำบลบางไทรนั้นยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนคงต้องรอจับกุมตัวให้ได้เสียก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง