โรเจอร์ เฟดเดอร์เรอร์ และ วิคตอเรีย อซาเรนก้า ผ่านเข้ารอบ2 เทนนิส ยูเอส โอเพ่น ฉลุย

กีฬา
29 ส.ค. 55
05:43
13
Logo Thai PBS
โรเจอร์ เฟดเดอร์เรอร์ และ วิคตอเรีย อซาเรนก้า ผ่านเข้ารอบ2 เทนนิส ยูเอส โอเพ่น ฉลุย

2 นักเทนนิส มือ 1 ของโลก อย่าง โรเจอร์ เฟดเดอร์เรอร์ กับ วิคตอเรีย อซาเรนก้า ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ของศึกเทนนิส ยูเอส โอเพ่นไปได้ตามคาด เเบบไม่เสียเซทให้คู่เเข่ง

เทนนิสแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี ยูเอส โอเพน ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 765 ล้านบาท ที่ฟลัชชิง เมโดวส์ มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา รอบเเรก ไฮไลต์อยู่ที่ โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกจากสวิสเซอร์เเลนด์ โชว์ฟอร์มสมราคา อดีตเเชมป์ 5 สมัย เเละเป็นเต็ง 1 รายการนี้ ด้วยการชนะ โดนัลด์ ยัง มือ 81 จากสหรัฐอเมริกา ไป 3 เซตรวด คะแนน 6-3 / 6-2 / และ 6-4 เฟ็ดเอกซ์ เพิ่มสถิติเก็บชัยชนะที่คอร์ต อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม เป็น 22 เกมรวด ผ่านเข้ารอบ 2 ไปพบ เพา บียอร์น มือ 83 จากเยอรมนี

อีกคู่หนึ่ง คือ  โจ-วิลเฟร็ด ซองก้า มือ 6 จากฝรั่งเศส ใช้เวลา 2 ชั่วโมง กับ 8 นาที ชนะ คาโรล เบ็ค มือ 143 จากสโลวะเกีย ไป 3-0 เซท คะแนน 6-3 / 6-1 เเละ 7-6(7-2) / ซองก้า เข้ารอบไปพบ มาร์ติน คลีซาน จากสโลวะเกีย โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 จากเช็ค ชนะ เดวิด ก็อฟฟิน มือ 56 จากเบลเยี่ยม ไป 3 เซทรวด คะแนน 7-5 / 6-3 เเละ 6-3 / เบอร์ดิช เข้ารอบไปพบ เจอร์เก้น ซ็อปป์ จากเอสโตเนีย เเอนดี้ ร็อดดิก มือ 22 จากสหรัฐ ชนะ รีนี่ วิเลี่ยมส์ มือ 289 นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ ไป 3-0 เซท คะแนน 6-3 / 6-4 / เเละ 6-4

ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว วิคตอเรีย อซาเรนก้า มือ 1 ของโลก จากเบลารุส ชนะ อเล็กซานดรา ปาโนวา มือ 76 จากรัสเซีย ไป 2 เซตรวด คะแนน 6-0 / 6-1 อซาเรนก้า เข้ารอบไปพบ ฟลิปเคนส์ เคอร์สเทน มือ 133 จากเบลเยี่ยม

เเอ็กเนียสก้า ราดวานสก้า มือ 2 จากโปเเลนด์ ชนะ นีน่า บรัทชิโคว่า มือ 91 จากรัสเซีย ไป 2-0 เซท คะแนน 6-1 ทั้ง 2 เซท / ราดวานสก้า เข้ารอบไปพบ คาร์ล่า ซัวเรซ-นาบาร์โร่ จากสเปน วีนัส วิลเลี่ยมส์ มือ 46 จากสหรัฐ อดีตเเชมป์ 2 สมัย ชนะ นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ เบทานี่ เเม็ทเท็ค-เเซนส์ มือ 212 ของโลก ไป 2 เซทรวด คะแนน 6-3 / 6-1 / วีนัส เข้ารอบไปพบ เเองเจลีค เเคร์เบอร์ มือ 6 ของรายการจากเยอรมันนี

ขณะที่ การเเข่งขันจักรยานทางไกล รายการ ทัวร์ ออฟ สเปน ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการเมเจอร์ ต่อจาก ตูร์ เดอฟร้องซ์ เเละทัวร์ ออฟ อิตาลี ปรากฏว่า สเตจ 10 ใช้เส้นทางจาก พอนเทียเรียส ไปยัง ซานเซ็นโซ่ รวมระยะทาง 190 กิโลเมตร เเชมป์ตกเป็นของ เจอร์เก้น คอล์บ นักปั่นจากเยอรมันนี เเละนับสเตจ ที่ 4 เเล้ว ที่คอล์บ ปั่นเข้าเส้นชัยเป็นคันเเรกในรายการนี้ เเต่อันดับผู้นำเวลารวม ยังเป็นของ โจอาคิม โรดริเกวซ นักปั่นสเปน ที่รักษาตำแหน่งนี้อย่างเหนียวเเน่นเป็นสเตจที่ 7 ติดต่อกัน สำหรับสเตจ 11 ในวันนี้จะเป็นการเเข่งเเบบไทม์ไทรอัล ระยะทาง 39.4 กิโลเมตร จาก คัมบาดอส ไปยัง พอนเทเวดร้า

ด้านนูรี ซาฮิน กองกลางทีมชาติตุรกี วัย 23 ปี ที่ลิเวอร์พูล ยืมตัว มาจากรีล มาดริด ออกมาเเสดงความเชื่อมั่นว่า เค้าจะทำผลงานให้สมที่ไดรับการไว้วางใจจาก เเบรนเเดน รอดเจอร์ส กุนซือของทีม ในการพาลิเวอร์พูลทำอันดับ ติด 1 ใน 4 ของพรีเมียร์ ลีก เพื่อคว้าสิทธิ์ไปเเข่งยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้เป็นครั้งเเรกในรอบ 3 ปีของสโมสร โดยลิเวอร์พูลเป็นทีมที่คว้าเเชมป์ถ้วยใบใหฐ่ของยุโรปได้สูงสุดเป็นอันดับ 3 รองจาก รีลมาดริด เเละ เอซี มิลาน โดยพวกเค้าเคยคว้าเเชมป์ได้ 5 สมัย ซึ่งครั้งสุดท้าย ต้องย้อนไปในปี 2005

ปิดท้ายที่ความเคลื่อนไหว สเเปนิช ซูเปอร์ คัพ นัดที่ 2 ที่จะเเข่งกันในคืนนี้ โดย ตีโต้ บียาโนบ้า กุนซือบาร์เซโลน่า ออกมาเน้นให้ลูกทีมเปิดเกมรุกเข้าใส่ รีล มาดริด เพื่อหวังทำประตูให้ได้เป็นอันดับเเรกในเกมที่คัมป์นู ที่สำคัญ บียาโนบ้า ยังมองว่า หากบาร์ซ่า คว้าเเชมป์ถ้วยใบนี้ได้สำเร็จ จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกทีมในการทวงตำแหน่งเเชมป์ลาลีก้า สเปน รวมถึงยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีก กลับมาครองได้อีกครั้ง

ส่วนมาดริด ของ โจเซ่ มูรินโญ่ กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก หลังพวกเค้า เเพ้ บาร์ซ่่า มาในเกมเเรก 2-3 เเละเกมลีกล่าสุด ก็เพิ่งบุกไปเเพ้ เกตาเฟ่ มา 1-2 ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้นัดแรกในรอบ 24 นัดหลังสุดของมาดริด และเป็นนัดแรกในรอบ 5 ปีที่มาดริดนำคู่แข่งในครึ่งแรก แต่พลิกกลับมาเป็นฝ่ายแพ้เมื่อจบเกม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง