"บิ๊กต่าย" ยืนยันคำสั่งให้ "บิ๊กโจ๊ก" ออกราชการ ยึดตาม พ.ร.บ.ตำรวจ

การเมือง
26 เม.ย. 67
11:50
6,286
Logo Thai PBS
"บิ๊กต่าย" ยืนยันคำสั่งให้ "บิ๊กโจ๊ก" ออกราชการ ยึดตาม พ.ร.บ.ตำรวจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ "รักษาราชการแทน ผบ.ตร.ยืนยันคำสั่งให้ "พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" ออกจากราชการไว้ก่อน เป็นไปตาม พ.ร.บ.ตำรวจ และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ยึดตามพยานหลักฐาน

วันนี้ (26 เม.ย.2567) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รักษาราชการแทน รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.อ้างว่าการออกคำสั่งให้ออกจากราชการขัดต่อระเบียบและข้อกฎหมายเชื่อว่า มีการเตรียมการและวางแผนเป็นขั้นตอน

อ่านข่าว เปิดคำสั่งฉบับเต็ม ! “บิ๊กต่าย” สั่ง “บิ๊กโจ๊ก” พร้อมพวกรวม 5 คน ออกจากราชการ-ตั้ง กก.สอบ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ยืนยันว่า การดำเนินการออกคำสั่งทุกขั้นตอนอยู่ในอำนาจหน้าที่ของ รักษาการผบ.ตร.โดยได้ยึดถือตามกฎหมาย และเป็นไปตาม กฎ ก.ตร.ตามข้อเท็จจริง รวมการนำกฎหมายมาบังคับใช้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงได้ใช้ระยะเวลาประมวลเรื่องพร้อมทั้งใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบจึงทำให้การพิจารณาเป็นไปตามข้อเท็จจริงตามพยานหลักฐานและความร้ายแรงแห่งคดีทุกประการ ยืนยันไม่ใช้ความรู้สึกส่วนตัว หรืออคติใด ๆ

อ่านข่าว "บิ๊กโจ๊ก" ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกราชการ-จ่อฟ้องกราวรูด ตร. 

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ยื่นคำสั่งอุทธรณ์ ให้คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจหรือ ก.พ.ค.ตร. และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ถือเป็นสิทธิของผู้ถูกร้องหรือแม้แต่ผู้ร้องคนอื่น ๆ ก็สามารถยื่นเรื่องได้และตนเองก็พร้อมชี้แจงซึ่งได้เตรียมข้อมูลไว้แล้ว จึงไม่มีความกังวล หรือหนักใจต่อเรื่องดังกล่าว

อ่านข่าว

"ทนายตั้ม" ตั้งข้อสงสัย คดี "2 บิ๊กตำรวจ" โยงฟอกเงิน 2 มาตรฐาน 

"พล.ต.อ.ธนา" ยันทำทุกอย่างตรงไปตรงมา ไม่กังวล "บิ๊กโจ๊ก" ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด 

"บิ๊กโจ๊ก" ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกราชการ-จ่อฟ้องกราวรูด ตร.  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง