สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยเร่งเดินเรื่องของสัญชาติไทยให้ "เช ยอง ซุก" โค้ชเทควันโดของไทย

กีฬา
29 ส.ค. 55
05:46
13
Logo Thai PBS
สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยเร่งเดินเรื่องของสัญชาติไทยให้ "เช ยอง ซุก" โค้ชเทควันโดของไทย

สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยประกาศ เช ยอง ซุก ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ จะคุมทีมเทควันโดไทยยาว พร้อมกับจะเร่งดำเนินการเรื่องขอสัญชาติไทยให้เร็วที่สุด และยังมีคิวเดินสายขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนแน่น ขณะที่มีบรรดาผู้ให้การสนับสนุนพร้อมเทงบประมาณเพื่อให้ทีมจอมเตะไทย ไล่ล่าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญ

สำหรับการจะเดินไปสู่เป้าหมายครั้งนี้ ทางสมาคมประกาศว่า เช ยอง ซุก ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ถือว่าเป็นอีกบุคคลสำคัญ ในการพานักกีฬาไทยไปสู่เป้าหมายเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ แม้ว่า ปัจจุบันจะไม่มีสัญญาผูกมัดแต่อย่างใด แต่มั่นใจว่า ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้จะไม่ไปทำงานให้กับชาติใด ๆ แม้จะได้นำค่าจ้างที่สูงกว่า

ด้านเช ยอง ซุก ยอมรับว่า หลังจากจบการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษนั้น ประเทศคูเวต ได้เข้ามาสอบถามถึงสัญญาการทำงานกับประเทศไทย แต่ได้ปฏิเสธที่จะไปทำงานที่นั่น เนื่องจากมีความสุขกับการทำงานตลอดระยะเวลาเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา แฟนกีฬาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และหากว่าได้สัญชาติไทย ตนและครอบครัวจะปักหลักอยู่ประเทศไทย

ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ทางสมาคมประกาศว่า เงินรางวัลที่การกีฬาแห่งประเทศไทยที่จะให้กับสมาคมจำนวน 400,000 บาท ทางสมาคมจะมอบให้กับ เช ยอง ซุก เพื่อให้เป็นขวัญและกำลังใจกับการที่ได้ทุ่มเทกับการทำงาน และหลังจากจบภาระกิจเดินสายขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนแล้วจะเร่งตามเรื่องของขอ สัญชาติไทย ให้กับ เช ยอง ซุก โดยไม่น่าจะติดขัดปัญหาใด ๆ ทั้งสินแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง