"ยุทธศักดิ์"กำชับทุกหน่วยงานใน"ศปก.จชต."ยุติขัดแย้ง-ร่วมกันทำงาน

การเมือง
30 ส.ค. 55
11:04
13
Logo Thai PBS
"ยุทธศักดิ์"กำชับทุกหน่วยงานใน"ศปก.จชต."ยุติขัดแย้ง-ร่วมกันทำงาน

รองนายกรัฐมนตรี กำชับทุกหน่วยงานใน ศปก.จชต.ให้ยุติข้อขัดแย้ง ร่วมกันบูรณาการให้มากขึ้น และทำงานให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล พร้อมยอมรับว่าการก่อเหตุใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ขณะนี้ มีความรุนแรงมากขึ้น

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ประชุมศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.จชต.) เพื่อสรุปการทำงานในการแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้ ในรอบ 1 ปี โดยทุกหน่วยงานได้ชี้แจงการทำงาน โดยเฉพาะศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)ทั้งงานด้านการพัฒนา และการข่าว

โดยพล.อ.ยุทธศักดิ์ ยืนยันว่าภาพรวมการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดีขึ้น ซึ่งได้กำชับในที่ประชุมให้ยุติความขัดแย้งและร่วมกันบูรณาการมากขึ้น ส่วนการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบของกระทรวงยุติธรรม ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งฝ่ายรัฐกับประชาชน ซึ่งผลเยียวยาทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น รวมถึงมีความเชื่อมั่นในการแก้ไขปัญหา

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรียังได้เตรียมเสนอให้รัฐบาล สนับสนุนเครื่องมือในการดำเนินงานเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกล้อง CCTV เนื่องจากเหตุการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แม้ว่าจะลดน้อยลง แต่ต้องยอมรับว่าความรุนแรงที่เกิดขึ้นแต่ละเหตุการณ์มีแนวโน้มที่รุนแรงมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง