เตรียมระบายน้ำเข้าทุ่ง อ.ผักไห่ จ.อยุธยา บรรเทาความเดือดร้อนชุมชนริมน้ำ

ภูมิภาค
14 ก.ย. 55
11:01
104
Logo Thai PBS
เตรียมระบายน้ำเข้าทุ่ง อ.ผักไห่ จ.อยุธยา บรรเทาความเดือดร้อนชุมชนริมน้ำ

อยุธยาเริ่มปล่อยน้ำจากแม่น้ำน้อยเข้าทุ่งใน อ.ผักไห่ เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของชุมชนติดริมน้ำ ขณะสถานการณ์น้ำในจังหวัดภาคกลางพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำสายต่างๆ เริ่มได้รับผลกระทบ

ภายหลังที่เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาทไ ด้ระบายมวลน้ำที่ค้างเพิ่มขึ้น โดยได้ประกาศเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ท้ายเขื่อนในจังหวัดภาคกลางล่มแม่น้ำเจ้าพระยา ให้เฝ้าระวังสถานการณ์ ล่าสุดน้ำที่เพิ่มขี้นส่งผลกระทบต่อพื้นที่ที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำสายต่าง ๆ โดย จ.สิงห์บุรี ประกาศเตือนประชาชน ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี และ ต.โรงช้าง อ.พรหมบุรี ให้เฝ้าระวังน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างใกล้ชิด

ที่ จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เร่งทดลองเครื่องสูบน้ำโมบาย ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 3 เครื่อง เพื่อเตรียมพร้อมเคลื่อนที่ไปยังจุดเสี่ยง ส่วนน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ผ่าน จ.อ่างทองยังไหลเพิ่มขึ้นอีก 100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ขณะที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เตรียมปล่อยน้ำจากแม่น้ำน้อยเข้าทุ่งนาในฝั่งตะวันตกของ อ.ผักไห่เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ผ่านประตูน้ำลาดชะโด ประตูน้ำผักไห่ ประตูน้ำลาดชิด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ของชุมชนติดแม่น้ำน้อย ส่วนทุ่งบางบาลนั้นยังไม่มีการเปิดประตูน้ำ เนื่องจากต้องรอดูมวลน้ำก้อนใหญ่ที่ไหลมาจาก จ.สุโขทัย

สรุปภาพรวมน้ำท่วมทั่วประเทศจาก สำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทุกภัยแห่งชาติ ขณะนี้มีใน 6 จังหวัด คือจังหวัดชัยนาท 4 อำเภอ, พิษณุโลก 3 อำเภอ, อ่างทอง 5 อำเภอ ชัยภูมิ 2 อำเภอ สุพรรณบุรี 4 อำเภอ และ เชียงราย 1 อำเภอ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง