คนร้ายยิงร้านทอง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ก่อนบึ้มซ้ำ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 5 ราย-เจ็บกว่า 20 คน

ภูมิภาค
21 ก.ย. 55
11:21
186
Logo Thai PBS
คนร้ายยิงร้านทอง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ก่อนบึ้มซ้ำ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 5 ราย-เจ็บกว่า 20 คน

เกิดเหตุคนร้ายยิงกราดยิงร้านทองใน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ก่อนจุดชนวนระเบิดในรถยนต์ซ้ำทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน และ ได้รับบาดเจ็บกว่า 20 คน รวมถึงผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสายบุรีที่ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ศรีษะ

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความเสียหายภายในร้านทองกมลพรรณ เขตเทศบาลตำบลตะลุบัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี หลังคนร้ายกราดยิงใส่ร้านเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ก่อนจุดชนวนระเบิดในรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลตสีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งจอดหน้าบริษัทพิธานพาณิชย์ และ อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 คูหา

โดยแรงระเบิดทำให้ พ.ต.อ.อาซิบ กุมารี ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรสายบุรี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ศีรษะ และทำให้เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปตรวจสอบพื้นที่บาดเจ็บกว่า 20 คนและยังทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน เป็นอาสารักษาดินแดน 1 คนและชาวบ้าน 4 คน

นอกจากนี้ แรงระเบิดยังทำให้อาคารในบริเวณใกล้เคียง เสียหายประมาณ 13 คูหา รวมถึงสถานีตำรวจภูธรสายบุรี ซึ่งอยู่ติดกับที่เกิดเหตุไม่กี่ร้อยเมตรได้รับความเสียหายเพราะแรงอัดของระเบิดเช่นเดียวกัน ล่าสุดขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงแต่พบว่า บางส่วนเสียหายเพราะแรงระเบิด

ด้านนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ นายอำเภอสายบุรี เชื่อว่า คนร้ายได้วางแผนมาเป็นอย่างดีทั้งการตั้งเวลา และ จุดในการก่อเหตุระเบิดในรถยนต์ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น

ขณะเดียวกันโรงพยาบาลปัตตานีขอรับบริจาคเลือดทุกกรุ๊ปช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ประชาชน ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดดังกล่าวโดยติดต่อเข้าบริจาคได้ที่โรงพยาบาล

ภาพข่าว : สำนักข่าวอิศรา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง