จนท.คาดบึ้ม "สายบุรี" จ.ปัตตานี ต้านเจรจาสันติภาพ-เสียชีวิตเพิ่มเป็น 6 คน เจ็บ 41 คน

ภูมิภาค
21 ก.ย. 55
14:08
78
Logo Thai PBS
จนท.คาดบึ้ม "สายบุรี" จ.ปัตตานี ต้านเจรจาสันติภาพ-เสียชีวิตเพิ่มเป็น 6 คน เจ็บ 41 คน

หลังการตรวจสอบภาพวงจรปิดเพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์กลางเมืองสายบุรี จังหวัดปัตตานี จนมีผู้เสียชีวิต 5 คน และ บาดเจ็บเกือบ 30 คน พบว่า บางส่วนเสียหายเพราะแรงระเบิด ขณะที่เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า การก่อเหตุในครั้งนี้คนร้ายอาจต้องการแสดงออกว่า ไม่เห็นด้วยกับการพูดคุยสันติภาพ

 

<"">
 
<"">

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบภาพวงจรปิดเพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุยิงเจ้าของร้านทองกมลพรรณเขตเทศบาลตำบลตะลุบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ก่อนจะจุดชนวนระเบิดในรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลตสีดำไม่ทราบหมายเลขทะเบียนที่จอดอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุไม่ถึง 20 เมตรอนุภาพของระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน คือนายวรวุฒิ สุนทร พ่อค้า, น.ส.อรียา สมัน นักเรียน ,น.ส.เสาวภา ประดิษฐ์ศิลป์ แม่ค้า , อาสารักษาดินแดนวิชัย สกลธวุฒิ และ นายไพศาล จันทรทรัพย์ เจ้าของร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์

นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 30 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 2 คน คือ พ.ต.ท.พัฒนพงค์ ทองด้วง รองผู้กำกับการสืบสวนและสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสายบุรี และ ส.ต.อ. อัฟฟาน สุเด็ง ส่วน พ.ต.อ.อาซิบ กุมารี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสายบุรีที่ถูกสะเก็ดระเบิดที่ศีรษะล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

 

<"">
 
<"">

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ นายอำเภอสายบุรี เปิดเผยว่า จะต้องเร่งตรวจสอบภาพวงจรปิด พบว่า บางส่วนเสียหายจากแรงระเบิด แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่ที่วางแผนมาเป็นอย่างดี ทั้งการตั้งเวลา และ ตำแหน่งการก่อเหตุ

อย่างไรก็ตามเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาคนร้ายได้โปรยใบปลิวให้ผู้ประกอบการปิดร้านในวันศุกร์ แต่เจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่ยังคงเปิดดำเนินการธุรกิจตามปกติ จึงอาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่เจ้าหน้าที่มองว่า ทำให้เกิดความรุนแรงครั้งนี้รวมทั้งอาจต้องการตอบโต้แนวทางการพูดคุยสันติภาพ ของกองทัพภาคที่ 4 และ แนวร่วมก่อความไม่สงบเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา

ล่าสุดจากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 6 ราย และ บาดเจ็บอีก 41 คน แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ 12 คน และ ชาวบ้าน 29 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง