เพิ่มมาตรการคุ้มเข้ม "ครู-นักเรียน" ที่ จ.นราฯ หลังเหตุลอบวางระเบิดรถนักเรียน

ภูมิภาค
28 ก.ย. 55
08:20
62
Logo Thai PBS
เพิ่มมาตรการคุ้มเข้ม "ครู-นักเรียน" ที่ จ.นราฯ หลังเหตุลอบวางระเบิดรถนักเรียน

ผู้ประกอบการในอำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ปิดร้านค้าเพราะหวาดกลัวคำขู่แนวร่วมที่ต้องการให้ปิดร้านในวันศุกร์ ขณะที่การรักษาความปลอดภัยครู และ นักเรียนถูกปรับให้มีความเข้มงวดมากขึ้น หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถบัสรับส่งนักเรียน ที่จังหวัดนราธิวาส ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คนเมื่อวานนี้

เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยในเส้นทางเข้าและออกของโรงเรียนเกือบทุกแห่งในจังหวัดนราธิวาส หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถบัสรับส่งนักเรียนโรงเรียนร่มเกล้า อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาสเมื่อวานนี้ ( 27 ก.ย.) ทำให้นักเรียนบาดเจ็บสองคน ในวันนี้โรงเรียนต้องปิดเรียนชั่วคราวแล้วเลื่อนการสอบไปในวันจันทร์ เพราะเด็ก ๆ และครูยังคงหวาดผวา กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนอาการของนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกสะเก็ดระเบิดทั้งสองคน อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ขณะที่จังหวัดยะลา กำลังทหาร และ เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านดูแลความปลอดภัย ให้คณะครู นักเรียน และ โรงเรียนอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะโรงเรียนในพื้นที่เสี่ยง พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการทางวิทยุเครือข่ายตำรวจ ให้ ผู้กำกับทุกสถานี กำชับให้สายตรวจรถยนต์ และ รถจักรยานยนต์ตรวจสอบยานพาหนะอย่างรอบคอบ เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นกับสถานที่ราชการ หรือสถานศึกษา

ส่วนคำขู่ของผู้ก่อความไม่สงบที่จะก่อเหตุรุนแรงหากผู้ประกอบการไม่หยุดงานในวันศุกร์นั้นส่งผลให้ตลาดพิธาน กลางเมืองปัตตานี ในวันนี้ ( 28 ก.ย.) บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา เพราะพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ได้ปิดร้านค้า เนื่องจากไม่มั่นใจและเกรงว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้น เช่นเดียวกับเหตุการณ์ระเบิดรถยนต์ที่อำเภอสายบุรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง