สรุปคดียิงชาวต่างชาติที่สระบุรี สาเหตุขัดแย้งภายในครอบครัว

อาชญากรรม
5 ต.ค. 55
02:38
228
Logo Thai PBS
สรุปคดียิงชาวต่างชาติที่สระบุรี สาเหตุขัดแย้งภายในครอบครัว

ตำรวจสืบสวนคดียิงนักออกแบบผลิตภัณฑ์น้ำอัดลมชาวต่างชาติและทิ้งศพข้างทาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี พบว่า เป็นความขัดแย้งภายในครอบครัว และสามารถจับอดีตภรรยาและน้องชายที่ร่วมกันก่อเหตุ ส่วนแม่ผู้ต้องหาถูกกันไว้เป็นพยาน

นายออสวาโล ไฮน์ริช ดูเวล ชาวแอฟริกาใต้ นักออกแบบผลิตภัณฑ์น้ำอัดลม ถูกพบเป็นศพริมถนน อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรีในสภาพเปลือย เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งจากการสอบสวนพยาน ระบุว่าวันที่นายออสวาโลหายตัวไป ได้เดินทางไปหาลูกชายที่อยู่กับอดีตภรรยาในจังหวัดปทุมธานี โดยการสืบสวนเริ่มจากการสอบปากคำนางคชารินทร์ ดูเวล อดีตภรรยาและครอบครัว แต่ให้การปฏิเสธ แม้ตำรวจจะพบว่า นายออสวาโล มีความขัดแย้งกับครอบครัวอดีตภรรยา จนมีเรื่องฟ้องร้องในชั้นศาล เกี่ยวกับสิทธิการเลี้ยงดูบุตรชายวัย 3 ขวบ ซึ่งศาลนัดฟังคำสั่งชี้ขาดในวันที่ 8 ตุลาคมที่จะถึงนี้

จากนั้น ตำรวจพบรถต้องสงสัย เป็นรถฟอร์จูนเนอร์ ที่มีร่องรอยกระสุน จอดทิ้งไว้หน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี จึงนำมาตรวจพิสูจน์ และติดตามจับ นายสุรสิทธิ์ ปัจจเทพมงคล น้องชายบุญธรรม ของ นางคชารินทร์ จึงนำตัวมาสอบเพิ่มเติม นางคชารินทร์ ยอมรับสารภาพ ว่าเป็นผู้วางแผนสังหารอดีตสามี โดยลวงให้มาพบลูกและชวนไปทานข้าวนอกบ้าน จากนั้นให้น้องชายซึ่งซ่อนตัวอยู่หลังรถจ่อยิง จากนั้นได้วกกลับมาขับรถกระบะของผู้ตายตั้งใจจะนำไปซ่อน แต่รถไปติดหล่มขยับไม่ได้ จึงจอดทิ้งไว้แล้วนั่งรถไปกับนางวรพรและนางคชารินทร์ นำศพผู้ตายไปทิ้งที่ จ.สระบุรี ก่อนจะขับรถกลับมาเอาผ้าคลุมรถทิ้งไว้หน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ ก่อนจะแยกย้ายกันไป

ส่วนการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปชี้จุดที่นำศพนายออสวาโล ไปทิ้ง ซึ่งห่างไปไม่ใกล ตำรวจพบร่องรอบการขุดหลุม คาดว่าเพื่อเตรียมการฝัง แต่นายสุรสิทธิ เกิดเปลียนใจทิ้งศพ ไว้ข้างทางแทน ด้านนางคชารินทร์ ยอมรับว่าไม่พอใจนายออสวาโล ที่หลอกให้แต่งงาน เพื่อได้สิทธิการทำงานในประเทศไทย และก่อนหน้านี้ไม่เคยยอมรับลูกชาย แต่เมื่อลูกชายโต ก็ไปฟ้องศาลขอสิทธิในการเลี้ยงดูลูก รวมทั้งดูถูกครอบครัวและเคยทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีนางคชารินทร์ และนายสุรสิทธิ์ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและความผิดตามพระราชบัญญัติอาวุธปืน ส่วนนางวราพร ปัญจเทพมงคล แม่ขงอนางคชารินทร์ เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนจะกันไว้เป็นพยานก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง