จนท.เพิ่มมาตรการความปลอดภัยก่อนถึงวันครบรอบ 8 ปีเหตุการณ์ "ตากใบ"

22 ต.ค. 55
15:16
19
Logo Thai PBS
จนท.เพิ่มมาตรการความปลอดภัยก่อนถึงวันครบรอบ 8 ปีเหตุการณ์ "ตากใบ"

เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยพื้นที่อำเภอตากใบจังหวัดนราธิวาส หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด และ เหตุยิงรวม 8 จุด เมื่อวานนี้ ( 21 ต.ค.) ขณะเดียวกันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่มองว่า เป็นการแสดงสัญลักษณ์เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ ก่อนวันครบรอบ 8 ปีเหตุการณ์ตากใบ ในวันที่ 25 ต.ค. และยังมีความกังวลผลกระทบเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

สื่อมวลชนจากประเทศมาเลเซียสอบถามถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยของตำรวจภูธรตากใบ จังหวัดนราธิวาส หลังเกิดเหตุรุนแรง ในอำเภอตากใบ 8 จุด ในเวลาไล่เลี่ยกันเมื่อวันเสาร์ และ ต่อเนื่องถึงวันอาทิตย์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่จะเดินทางมายังจังหวัดชายแดนภาคใต้

เหตุระเบิด และ ยิง 8 จุด ในอำเภอตากใบซึ่งทำให้ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 1 คน และ มีผู้บาดเจ็บ 4 คน เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ว่า ผู้ก่อเหตุมีเป้าหมายตอบโต้เจ้าหน้าที่เพื่อแสดงสัญลักษณ์ของเหตุการณ์สลายการชุมนุมหน้าสถานีตำรวจภูธรตากใบในวันที่ 25 ต.ค.เมื่อ 8 ปีที่แล้ว

 บังเกอร์ พร้อมลวดหนามที่เพิ่มขึ้นตามย่านชุมชนต่าง ๆ รวมทั้งในจุดปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่เป็นมาตรการดูแลความปลอดภัย ที่ถูกนำมาใช้ในขณะนี้ รวมทั้งการเพิ่มจุดตรวจ และ บันทึกป้ายทะเบียนรถที่ผ่านเข้าออกพื้นที่

ผู้นำศาสนา มองว่า แนวทางแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังเป็นการแก้ปัญหาแบบรายวัน และเห็นว่า ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่ต้องร่วมกันแก้ปัญหาไม่ควรปล่อยเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐเพียงฝ่ายเดียว

แม้จะเกิดเหตุลอบวางระเบิดก่อนครบรอบเหตุการณ์ตากใบ แต่เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ มองว่า สถานการณ์จะไม่รุนแรง และ ขอให้มั่นใจในการทำงานเชิงรุกของเจ้าหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง