ปชช.เริ่มทยอยท่องเที่ยวช่วงหน้าหนาวอย่างคึกคัก

สังคม
28 ต.ค. 55
11:22
44
Logo Thai PBS
ปชช.เริ่มทยอยท่องเที่ยวช่วงหน้าหนาวอย่างคึกคัก

นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นช่วงปลายปีนี้อาจจะต้องเสียค่าเข้าเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติในราคาที่สูงขึ้น เมื่อกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช เตรียมปรับค่าเข้าอุทยานทั้งเด็กและผู้ใหญ่เพิ่มขึ้นอีกกว่าเท่าตัว ขณะที่นักเที่ยวก็เริ่มทยอมไปสัมผัสอากาศหนาว ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ กันอย่างคึกคัก

นักท่องเที่ยวทยอยขึ้นไปชมความสวยงามของทะเลหมอกและสัมผัสอากาศหนาวเย็นบนยอดดอยอินทนนท์ อ.ทองทอง จ.เชียงใหม่ ที่อุณหภูมิลดต่ำลงเหลือประมาณ 8-14 องศาเซลเซียส

นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ระบุว่า ปีนี้นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาพักผ่อนเร็วกว่าปีที่แล้ว ทางอุทยานจึงต้องจัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับ ให้เพียงพอกับจำนวนนักท่องเที่ยว พร้อมประสานไปยังวิทยาลัยอาชีพจอมทอง ให้นักศึกษาอาสาช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ที่มีปัญหาเรื่องยานพาหนะระหว่างเดินทาง ตลอดฤดูกาลท่องเที่ยวด้วย

ขณะที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อมเตรียมประกาศปรับราคา ค่าบริการเข้าชมอุทยานแห่งชาติ จำนวน 29 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม ปีหน้าเป็นต้นไป โดยคนไทยผู้ใหญ่จากคนละ 40 บาท เป็น 100 บาท /เด็กคนละ 20 บาท เป็นคนละ 50 ส่วน ชาวต่างชาติผู้ใหญ่คนละ 400 บาทเป็น 500 บาท และเด็กคนละ 200 เป็น 300 บาท

ส่วนที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งมีอาณาเขตครอบคลุมพื้นที่ 4 จังหวัด คือ สระบุรี ปราจีนบุรี นครนายก และนครราชสีมา ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวกันอย่างคึกคักเช่นกัน โดยเฉพาะบริเวณจุดกางเต็นท์ลำตะคอง และผากล้วยไม้ ซึ่งคาดการณ์ว่า จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสไอหนาวมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ขณะที่บ้านพักตากอากาศถูกจองเต็มไปจนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง