คนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ จ.ปัตตานี ทำให้ จนท.บาดเจ็บ 5 ราย

ภูมิภาค
7 พ.ย. 55
23:48
60
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ จ.ปัตตานี ทำให้ จนท.บาดเจ็บ 5 ราย

ผู้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ติดตามความช่วยเหลือจากศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังพบการจ่ายเงินไม่เท่าเทียมกัน ขณะที่จังหวัดปัตตานีเกิดเหตุลอบวางระเบิดทำให้ตำรวจบาดเจ็บ 5 นาย

ตำรวจกองวิทยาการเข้าตรวจสอบชิ้นส่วนวัตถุระเบิด บริเวณถนนโคกโพธิ์-ทรายขาว ตำบลป่าบอน อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดแสวงเครื่องบรรจุกล่องเหล็ก น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม ซุกไว้ในพงหญ้าข้างทางและจุดชนวน โดยแรงระเบิดทำให้ตำรวจที่กำลังเตรียมตั้งจุดตรวจรักษาความปลอดภัยการจัดงานประเพณีชักพระบาดเจ็บ 5 นาย และชาวบ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาบาดเจ็บอีก 1 คน ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลอำเภอโคกโพธิ์ และ โรงพยาบาลปัตตานี

ส่วนที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบ เข้าพบ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. เพื่อสอบถามหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ หลังมีชาวบ้านบางคนได้รับเงินช่วยเหลือ 7,500,000 บาท ขณะที่บางคนได้รับเพียง 100ล000 บาท ส่วนเงินสมทบอีก 500,000 บาทที่รัฐบาลอ้างว่า จะจ่ายให้ชาวบ้านนั้น หลายคนยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ

เบื้องต้นเลขาธิการ ศอ.บต. ชี้แจงว่า เงิน 500,000 บาท ที่ยังค้างจ่าย ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการของรัฐบาล ส่วนกรณีเงินช่วยเหลือที่ชาวบ้านรู้สึกว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้นขอให้ลงรายชื่อไว้เพื่อนำเรื่องเข้าอนุกรรมการเยียวยาศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้พิจารณาต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง