ชาวบ้าน จ.ยะลาถูกเสือโคร่งกัดจนเสียชีวิตขณะกรีดยาง

ภูมิภาค
4 ธ.ค. 55
05:52
231
Logo Thai PBS
ชาวบ้าน จ.ยะลาถูกเสือโคร่งกัดจนเสียชีวิตขณะกรีดยาง

ชาวบ้านในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ถูกเสือโคร่งขนาดใหญ่ทำร้ายจนเสียชีวิตขณะออกกรีดยางพาราเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยถือเป็นรายที่สอง หลังสัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตจากการถูกเสือทำร้ายเช่นกัน ทำให้จังหวัดต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่าเสือ

ชาวบ้านช่วยกันนำศพนางปราณี มหาสุข ส่งโรงพยาบาลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ให้แพทย์ชันสูตรบาดแผล หลังนางปราณี ถูกเสือโคร่งขนาดใหญ่ กัดเสียชีวิตขณะออกกรีดยางพารา ในตำบลอัยเยอร์เวง เมื่อคืนที่ผ่านมา

นายบุญธรรม มหาสุข สามีผู้เสียชีวิต บอกว่า เมื่อคืนประมาณ 4 ทุ่ม เขาและภรรยา ได้ออกกรีดยางพารา ซึ่งหลังกรีดยางเสร็จ ก็ได้เรียกภรรยาเพื่อชวนกลับบ้าน แต่ไม่มีเสียงตอบรับ เมื่อเดินไปดูพบเสือโคร่งขนาดใหญ่กำลังกัดภรรยาจนเสียชีวิต จึงใช้ปืนลูกซองยิงใส่ จนเสือตกใจหนีเข้าป่า

เหตุที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประสานไปยังเจ้าของสวนยางพาราให้งดกรีดยางชั่วคราวเพราะอาจตกเป็นเหยื่อของเสือโคร่งอีก
ด้านนายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา สั่งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนบางลาง และ เจ้าหน้าที่อำเภอเบงตง ให้เร่งตามจับเสือ หลังมีชาวบ้านถูกเสือทำร้ายเสียชีวิตแล้ว 2 คน ในเวลาห่างกันไม่ถึง 1 สัปดาห์

ซึ่งเจ้าหน้าที่อุทยานเขื่อนบางลางระบุว่าการติดตามเสือโคร่งจะเน้นการจับขณะมีชีวิตเป็นหลัก เพราะเสือเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองหากออกไล่ล่าหรือใช้ปืนยิงเสือ จะผิดกฏหมายสัตว์ป่าคุ้มครอง ยกเว้นเกิดเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่อาจถูกเสือทำร้ายจึงจะใช้ปืนยิงเสือได้ ส่วนเสือที่กัดชาวบ้านเสียชีวิตครั้งนี้จะเป็นตัวเดียวกันกับที่กัดชาวบ้านก่อนนี้หรือไม่ ยังไม่สามารถระบุได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง