"บัวขาว"ประกาศป้องกันแชมป์ไทยไฟท์

กีฬา
6 ธ.ค. 55
11:33
45
Logo Thai PBS
"บัวขาว"ประกาศป้องกันแชมป์ไทยไฟท์

บัวขาว ป.ประมุข ประกาศว่า การชกป้องกันแชมป์รุ่น 70 กิโลกรัม กับนักชกจากเบลารุสวันที่ 16 ธ.ค.นี้ ต้องชนะสถานเดียว พร้อมกับเผยว่าไทยไฟท์ปีหน้า (56) บัวขาวจะยังเข้าร่วมการแข่งขันเหมือนเดิม

บัวขาว ป.ประมุข ทำให้กระแสของมวยไทยไฟท์เป็นที่นิยมของเด็ก ๆ ซึ่งวันนี้เยาวชนที่มาร่วมงานเทศกาลกีฬาสร้างชาติให้ความสนใจ มาดูการโชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทยของ บัวขาว ซึ่งหลายคนติดตามการชกมวยของบัวขาวมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บัวขาวประทับใจที่แม่ไม้มวยไทยได้รับการเผยแพร่ผ่านการชกไทยไฟท์

สำหรับการชกป้องกันแชมป์ในวันที่ 16 ธันวาคม กับวิตาลี่ เฮอคู นักชกจากเบลารุสที่ลานพระบรมรูปทรงม้า บัวขาวมั่นใจว่า จะต้องป้องกันแชมป์ไว้ได้ซึ่งตัวเองจะไม่ยอมแพ้อย่างเด็ดขาด ส่วนปีหน้า (56) ยืนยันว่าบัวขาวจะยังชกไทยไฟท์อย่างแน่นอน โดยค่าตัวในการเซ็นสัญญาครั้งนี้ได้รับการเปิดเผยว่ามีมูลค่า 7 หลักเหมือนเดิมยังไม่มีการขึ้นค่าตัว

หลังการชกในวันที่ 16 ธันวาคม บัวขาวมีโปรแกรมเดินทางไปต่างประเทศในเดือนเมษายนปีหน้า (56) ซึ่งเป็นการเดินทางไปเผยแพร่ศิลปะมวยไทย และเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ชาวต่างชาติที่สหรัฐอเมริกา บราซิล และ เม็กซิโก ที่กำลังสนใจมวยไทย โดยเฉพาะในบราซิลซึ่งขณะนี้มีการก่อตั้งสมาคมมวยไทยขึ้นมาแล้ว สาเหตุที่มวยไทยได้รับความนิยมในบราซิลเพราะคนบราซิลมองว่ามวยไทยเป็นพื้นฐานของการฝึกฝนกีฬาต่อสู้แขนงอื่น และเพิ่มศักยภาพในการต่อสู้ในทุกด้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง