ปชช.ทยอยเดินทางท่องเที่ยวสัมผัสความหนาวในหลายจังหวัดเหนือ-อีสาน

สังคม
8 ธ.ค. 55
06:25
60
Logo Thai PBS
ปชช.ทยอยเดินทางท่องเที่ยวสัมผัสความหนาวในหลายจังหวัดเหนือ-อีสาน

ช่วงวันหยุดติดต่อกันประชาชนทยอยเดินทางท่องเที่ยว ทำให้หลายจังหวัดในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางสัมผัสกับอากาศหนาวเย็น

นักท่องเที่ยวบันทึกภาพความสวยงามของไม้ดอกไม้ประดับ ที่บานสะพรั่งในงานเทศกาลต้นคริสมาสภูเรือ บริเวณอุทยานแห่งชาติภูเรือ อ.ภูเรือ จ.เลย ที่จัดขึ้นเพื่อดึงดูดการท่องเที่ยว เนื่องจากอ.ภูเรือถือเป็นแหล่งปลูกและจำหน่ายต้นคริสมาสต์แห่งใหญ่สุดของประเทศไทย นอกจากความสวยงามของไม้ดอกไม้ประกับแล้ว นักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสกับอากาศหนาวเย็น ที่อุณหภูมิ 14 องศาเซลเซียส

ส่วนที่จ.อุบลราชธานี นักท่องเที่ยวแห่ชมปรากฏการณ์ตะวันอ้อมโขง หรือ ตะวันยิ้ม ริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านตามุย ต.ห้วยไผ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ซึ่งปรากฎการณ์นี้จะเกิดขึ้นด้านฝั่งประเทศลาว ตรงข้ามกับอุทยานแห่งชาติผาแต้ม โดยจะเห็นชัดในช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนมกราคม

อุณหภูมิที่เริ่มลดลงบริเวณยอดภูเขาไฟกระโดง ตำบลเสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสอากาศหยาวเย็น วันละไม่ต่ำกว่า 2,000 คน คาดว่าเงินสะพัดหลายพันล้านบาท

เช่นเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งในภาคเหนือ อย่างที่จ.น่าน มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาว ชมโบราณสถานและวัดเก่าแก่ จำนวนมาก ทำให้ที่พักถูกจองเต็มเกือบหมด คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน มีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 30 ถึง 50 ล้านบาท

ชาวบ้านบนดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ นำแผ่นพลาสติกใสทำหลังคา คลุมแปลงพืชผัก และ ไม้เมืองหนาว อาทิ สตอเบอรี่ เพื่อป้องกันความเสียหายจากปรากฎการณ์ น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ ที่ส่งผลให้ใบพืชผัก และ ไม้ดอกเน่าเสีย ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อุณหภูมิบริเวณกิ่วแม่ปาน ลดลงเหลือเพียง 2 องศาเซลเซียส ทำให้เริ่มมีปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งให้เห็นเป็นครั้งแรกในปีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง