ศาลให้ประกันตัวชั่วคราวผู้ต้องหาคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา

ภูมิภาค
22 ธ.ค. 55
01:53
72
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกันตัวชั่วคราวผู้ต้องหาคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา

น้องชายนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาที่ถูกออกหมายจับเป็นผู้บงการคดียิงนายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลาได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งให้ทนายความยื่นประกันตัว โดยศาลจังหวัดสงขลาได้อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 3 ล้านบาท

นายกิตติ ชูช่วย น้องชายนายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาเดินทางเข้ามอบเพื่อตัวต่อสู้คดี หลังถูกออกหมายจับในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยถูกกล่าวหาเป็นผู้ใช้จ้างวานฆ่านายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาได้ควบคุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสงขลาเมื่อช่วงบ่าย แต่ทางทนายความได้ยื่นเรื่องขอประกันตัว และศาลจังหวัดสงขลาได้อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 3 ล้านบาท

สำหรับคดีนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพบพยานหลักฐานกลุ่มคนร้ายจนสามารถออกหมายจับได้ 4 คน และนายกิตติ เป็นผู้ต้องหาคนล่าสุดที่ถูกออกหมายจับ โดยนายกิตติเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ และให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยจะขอไปต่อสู้คดีในชั้นศาล

พล.ต.อ.รชต เย็นทรวง ที่ปรึกษา สัญญาบัตร 10 กล่าวว่า ตำรวจพบพยานหลักฐานที่ชัดเจน ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนมีส่วนร่วมในการสังหารนายพีระ ส่วนปมสังหารนั้น มาจากการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า ที่ อบจ.สงขลา พยายามเร่งดำเนินการ แต่นายพีระคัดค้านโครงการมาโดยตลอด ก่อนที่ศาลปกครองจะมีคำสั่งให้ชะลอโครงการชั่วคราว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง