ตร.สงขลา ขอความร่วมมือสถานบันเทิงตรวจสอบรถต้องสงสัย

อาชญากรรม
22 ก.พ. 56
01:25
51
Logo Thai PBS
ตร.สงขลา ขอความร่วมมือสถานบันเทิงตรวจสอบรถต้องสงสัย

ตำรวจภูธรอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ขอความร่วมมือเจ้าของสถานบันเทิงกว่า 100 แห่ง ตรวจสอบรถต้องสงสัย 5 คัน หลังจากแจ้งเตือนว่าอาจเป็นรถประกอบวัตถุระเบิด ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่าปัญหาในภาคใต้ขณะนี้เริ่มดีขึ้น

พ.ต.อ.อดิเรก บือราเฮง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ กล่าวระหว่างการประชุมระหว่างตำรวจ ร่วมกับผู้ประกอบการสถานบริการและสถานบันเทิงใน อำหาดใหญ่ กว่า 100 แห่ง ว่า ขอความร่วมมือผู้ประกอบในการช่วยกันเฝ้าระวังการเข้ามาลอบก่อเหตุร้ายในพื้นที่หาดใหญ่ เนื่องจากเป็นหนึ่งใน 7 หัวเมืองใหญ่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่หน่วยข่าวด้านความมั่นคงได้แจ้งเตือนให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพราะ อาจตกเป็นเป้าหมายที่กลุ่มก่อความไม่สงบ ซึ่งหน่วยงานด้านความมั่นคงที่เกาะติดสถานการณ์ได้แจ้งเตือนไปยังทุกหน่วยงานที่ปฎิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย ให้เพิ่มความระมัดระวังขึ้นเป็นพิเศษ หลังรายงานจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงมีแผนจะลอบวางระเบิดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยการระเบิดรถยนต์ จำนวน 5 คันซึ่งได้ประกอบระเบิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนใหญ่เป็นรถยนต์กระบะที่มีคดีจากการก่อเหตุมาก่อน

ด้าน พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งลงพื้นที่เพื่อรับฟังสถานการณ์ ระบุถึงการใช้ มาตรา 21 พรบ.ความมั่นคง ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ให้แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นผู้ประเมินว่าพื้นที่ใดบ้างควรใช้ แต่เชื่อว่าจะทำให้มีผู้หลงผิดเข้ามามอบตัวมากขึ้น

ขณะที่ ผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคง ที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดนราธิวาส เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หลังจาก หลบหนีที่ประเทศเพื่อนบ้าน 5 ปี และยืนยันว่า การมอบตัว หากได้รับความยุติธรรมจากเจ้าหน้าที่รัฐ พร้อมจะประสานผู้อื่นอีก 27 คน เข้ามอบตัวด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง