หาดใหญ่ คุมเข้มช่วงเทศกาลสงกรานต์

ภูมิภาค
2 เม.ย. 56
15:02
44
Logo Thai PBS
หาดใหญ่ คุมเข้มช่วงเทศกาลสงกรานต์

อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นพื้นที่หนึ่งที่จะมีการจัดงานเทศกาลสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ 3 วัน 3 คืน ขณะเดียวกันได้รับคำแจ้งเตือนเหตุความรุนแรงในหลายพื้นที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสนธิกำลังกว่า 20,000 คน เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ ขอความร่วมมือจากบริษัทนำเที่ยว เร่งชี้แจงกับนักท่องเที่ยว ให้เข้าใจถึงข่าวการแจ้งเตือนเหตุรุนแรง ว่าเป็นเพียงการป้องกันเหตุ โดยเชื่อว่าปีนี้หากไม่มีความรุนแรง จะมีเงินสะพัด 400-500 ล้านบาท  

ด้านตำรวจท่องเที่ยว ต้องใช้รถลาดตะเวน และเดินเท้าเพื่อรักษาความปลอดภัย บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยเฉพาะบริเวณห้างสรรพสินค้าลีการ์เด้น พลาซ่า ที่เคยถูกลอบวางระเบิด เมื่อวันที่ 31มีนาคม 2555 ซึ่งจะใช้จัดงานสงกรานต์ในปีนี้ ท่ามกลางการแจ้งเตือนจะมีเหตุรุนแรงในหลายพื้นที่

ขณะที่ ตำรวจรถไฟ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กันพื้นที่ทางเข้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ ให้เหลือเพียงทางเดียว เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบสัมภาระของผู้โดยสาร ที่มาใช้บริการมากขึ้นในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ ทำให้ทางการรถไฟต้องเพิ่มโบกี้รถไฟ 24 ขบวน เนื่องจากการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน และนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งสิงคโปร์ มาเลเซีย และจีนที่เดินทางมาเที่ยวในอำเภอหาดใหญ่ โดยทางเทศบาลนครนครหาดใหญ่ ได้ขอให้มัคคุเทศก์ และตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวเร่งชี้แจงกับนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับกระแสข่าวลือ การสร้างเหตุความรุนแรงในพื้นที่ รวมถึงมาตรการป้องกันของรัฐ และเชื่อว่าหากไม่มีความรุนแรงขึ้น สงกรานต์ปีนี้จะมีเงินสะพัด ไม่ต่ำกว่า 400-500  ล้านบาท 

ทั้งนี้ งานสงกรานต์ในอำเภอหาดใหญ่ ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 11-13 เมษายนนี้ จะมีความแตกต่างจากการจัดงานสงกรานต์ในพื้นที่อื่นๆ เพราะจะมีการจัดงานในช่วง ค่ำ หรือสงกรานต์มิดไนท์ และปาร์ตี้โฟม ทำให้ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ ต้องสนธิกำลัง ทั้งจากตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกว่า 1,000 นาย เข้าดูแล และใช้กำลังของประชาชน ในโครงการตาสับปะรด จำนวนกว่า 20,000 คน คอยแจ้งข่าวหากพบสิ่งผิดปกติ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง