“บัวขาว” ผันตัวเป็นโปรโมเตอร์มวยไทย แม็กซ์ เวิลด์ แชมป์เปี้ยน 2013

กีฬา
19 เม.ย. 56
05:51
127
Logo Thai PBS
“บัวขาว” ผันตัวเป็นโปรโมเตอร์มวยไทย แม็กซ์ เวิลด์ แชมป์เปี้ยน 2013

“บัวขาว บัญชาเมฆ” เตรียมเป็นโปรโมเตอร์มวยครั้งแรกในชีวิตในรายการมวยไทย แม็กซ์ เวิลด์ แชมป์เปี้ยน 2013 ในเดือน พ.ค.นี้ ที่จังหวัดสุรินทร์บ้านเกิด ท่ามกลางกระแสข่าวความขัดแย้งกับฝ่ายจัดการแข่งขันไทยไฟท์

“บัวขาว บัญชาเมฆ” ผันตัวเองจากนักมวยมาเป็นโปรโมเตอร์ครั้งแรกในทัวร์นาเม้นท์ มวยไทย แม็กซ์ เวิลด์ แชมป์เปี้ยน 2013 ซึ่งจะเป็นการแข่งขันระหว่างนักมวยไทย กับนักมวยต่างชาติ เริ่มไฟต์แรกในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ ที่สนามสุรินทร์ภักดี จังหวัดสุรินทร์ โดยบัวขาว กล่าวว่า จุดประสงค์ของมวยไทยรายการนี้คือต้องการต่อยอดไปสู่กีฬาในระดับ สากลและเป็นอาชีพให้นักกีฬาเลี้ยงตัวเองได้ไม่ใช่จัดขึ้นเพื่อมาแข่งกับ รายการไทยไฟท์ แม้จะมีรูปแบบใกล้เคียงกัน พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับฝ่ายจัดการแข่งขันไทยไฟต์ และมีโอกาสอาจจะได้กลับไปขึ้นชกไทยไฟท์อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าบัวขาว ซึ่งมีสัญญากับไทยไฟท์ไปถึงปลายปี 2557 มีปัญหากับฝ่ายจัดการแข่งขันและปฏิเสธการขึ้นชก ทำให้การแข่งขันไทยไฟท์ 2556 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และการแข่งขันในเย็นวันนี้ (19 เม.ย.) ที่แหลมบาลีฮาย พัทยา ไม่มีชื่อของบัวขาว ขณะที่ไทยไฟท์ ยืนยันว่ายังมีชื่อบัวขาวในการแข่งขันไทยไฟท์ 2556 แต่จะเป็นไฟต์ในเดือนตุลาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง