ส.อ.ท.เตรียมพบ ธปท.หารือค่าเงินบาท

เศรษฐกิจ
28 เม.ย. 56
12:14
93
Logo Thai PBS
ส.อ.ท.เตรียมพบ ธปท.หารือค่าเงินบาท

สภาอุตสาหกรรมเเห่งประเทศไทยเตรียมเข้าพบผู้ว่าการธนาคารเเห่งประเทศไทยวันพรุ่งนี้(29 เม.ย.) เพื่อหารือถึงค่าเงินบาทที่ผันผวน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการส่งออกของประเทศ

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายของ วันพรุ่งนี้ จะเข้าหารือกับผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยเกี่ยวกับปัญหาค่าเงินบาท ที่ขณะนี้ มีเเนวโน้มว่าจะเเข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง เเละ ส่งผลกระทบต่อการส่งออกของผู้ประกอบการ ซึ่งสภาอุตสาหกรรมฯ ต้องการให้ธนาคารประเทศไทย เร่งเเก้ไขปัญหาเเละเสนอให้ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงร้อยละ 1 วึ่งปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 2.75 เพื่อทำให้ค่าเงินบาท เคลื่อนไหวใกล้เคียงกับประเทศในเเถบภูมิภาคเดียวกัน โดยเห็นว่ารัฐบาลควรออกมาตรการอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อดูเเลค่าเงินที่ชัดเจน

ค่าเงินบาทสัปดาห์ที่ผ่านมาปิดตลาดที่ระดับ 29.36 บาทอ่อนค่าลงเล็กน้อย ขณะที่ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินแนวโน้มค่าเงินบาทในสัปดาห์นี้จะเคลื่อนไหวในกรอบ 28.90- 29.50 บาท ต่อ 1 ดอลล่าร์สหรัฐ เเละต้องติดตามกระแสการเคลื่อนย้ายเงินทุนระหว่างประเทศ สัญญาณการดูแลความเคลื่อนไหวของเงินบาท รวมถึงผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ รวมถึง ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง