"ท่าเต้น-ท่าจำ" ประทับใจ

Logo Thai PBS
"ท่าเต้น-ท่าจำ" ประทับใจ

ใครที่เป็นแฟนเพลงไทยในยุค 90 คงจะจดจำภาพความน่ารักความสดใสของศิลปินในดวงใจได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจังหวะเพลงที่สนุกและเนื้อเพลงติดหูแล้ว ท่าเต้นง่ายๆในท่อนฮุค ที่เรามักเรียกว่าท่าจำ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ศิลปินยุคนั้นประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดีเช่นกัน

นับจังหวะง่ายๆไปพร้อมกับท่าเต้นที่ไม่ยากเกินไป ก็ทำให้เพลงดูมั้ยดูของอดีตดูโอ ขวัญใจวัยรุ่น ลิฟท์ออย ได้รับความนิยมจากวัยรุ่นไทยในยุค 90 ซึ่งแม้เวลาจะล่วงเลยมากว่า 10 ปี แต่ทั้งคู่ก็ยังจดจำบรรยากาศและอารมณ์ร่วมของแฟนเพลงเมื่อครั้งที่ได้ เต้นท่านี้พร้อมกันได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับหลุยส์ สก๊อต สมาชิกวงแร๊ฟเตอร์ อีกหนึ่งวงไอดอลเมืองไทยในยุคนั้น ก็ยังคงยอมรับว่าท่าเต้นเท่ห์ๆในท่อนฮุคหรือที่เรียกกันว่าท่าจำเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลให้ศิลปินหลายคนประสบความสำเร็จ ไม่เพียงแต่ช่วยให้บทเพลงนั้นๆมีสีสันขึ้น หากยังเป็นการให้แฟนเพลงได้ร่วมสนุกไปพร้อมกับศิลปินด้วยท่าเต้นที่จำง่ายไม่ซับซ้อน

การแข่งขันในวงการเพลง และกระแสเคป็อป ทำให้ศิลปินปัจจุบันพัฒนาท่าเต้นให้ซับซ้อนและแข็งแรงมากขึ้นตามสมัยนิยม ก็อาจทำให้ท่าจำไม่อยู่ในสูตรสำเร็จของศิลปินเพลงป็อปยุคใหม่อีกต่อไป หากเสน่ห์และจุดขายที่ทำให้แฟนเพลงได้ร่วมสนุกเต้นตามไปกับศิลปินก็ยังคงเป็นสิ่งที่ทำให้บทเพลงเก่าหลายเพลง ยังคงติดอยู่ในความทรงจำของผู้ฟังและนึกถึงทุกครั้งเมื่อได้ยินเพลงโปรด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง