"จ.ลำปาง" กลับสู่ภาวะปกติ หลังน้ำป่าไหลเข้าท่วมเขตเทศบาล

ภูมิภาค
13 พ.ค. 56
08:34
37
Logo Thai PBS
"จ.ลำปาง" กลับสู่ภาวะปกติ หลังน้ำป่าไหลเข้าท่วมเขตเทศบาล

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามัน เพิ่มความระมัดระวังการเดินเรือ เนื่องจากพายุไซโคลน มาฮาเซน บริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่าง ขณะที่น้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมในเขตเทศบาล จังหวัดลำปาง เมื่อเช้านี้ ลดลงเกือบเป็นปกติแล้ว หลังฝนหยุดตก

ชาวบ้านในเขตเทศบาลนครลำปาง จ.ลำปาง เร่งทำความสะอาดบ้านเรือน หลังน้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมเมื่อเช้าที่ผ่านมา ลดระดับลงจนเกือบเป็นปกติแล้ว มีเพียงบางจุดที่ระบายได้ช้า เช่น ถนนเรียบแม่น้ำวังใต้สะพานดำ ต.ตุ๋ย อ.เมืองลำปาง น้ำยังท่วมกว่า 100 เมตร คาดว่าจะลดลงในช่วงบ่ายวันนี้

ส่วนฝนที่ตกลงมาครั้งนี้ส่งผลดี โดยช่วยเพิ่มปริมาณน้ำในแม่น้ำวังเพิ่มขึ้น หลังจากมีสภาพแห้งขอดสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและเกษตรกร ขณะที่อิทธิพลของพายุไซโคลนมาฮาเซน ส่งผลให้คลื่นลมในทะเลอันดามัน มีกำลังแรง ทำให้เรือประมงกว่า 100 ลำ บริเวณอ่าวกระบี่ และอ่าวพังงา หยุดออกหาปลา เนื่องจากกลัวจะเกิดอันตราย ส่งผลให้อาหารทะเลในตลาดสดหลายแห่งเริ่มขาดแคลนและมีราคาสูงขึ้น

ที่จ.ตรัง เรือนำเที่ยวยังให้บริการนำนักท่องเที่ยวไปเกาะมุกและเกาะกระดาน ซึ่งเป็นแหล่งดำน้ำดูปะการัง มีนักท่องเที่ยวเดินทางมานวนมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ได้ออกสำรวจคลื่นลมในทะเลอันดามัน เพื่อเฝ้าระวังความปลอดภัย พบว่าคลื่นลมเริ่มมีกำลังแรงขึ้น

ด้านนายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ประกาศเตือนเรือโดยสารและเรือประมง ให้เพิ่มความระมัดระวัง พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยทางทะเล เตรียมความพร้อมทั้งอุปกรณ์และกำลังพล เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามัน ควรระมัดระวังการเดินเรือ เนื่องจากพายุไซโคลน มาฮาเซน บริเวณอ่าวเบงกอล กำลังเคลื่อนตัวไปทาง ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และคาดว่าจะปกคลุมอ่าวเบงกอลตอนบน ช่วงวันที่ 14-16 พฤษภาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง