"ไทเกอร์ วู้ดส์"บาดเจ็บในการแข่งขัน"ยูเอส โอเพ่น" อาจพักยาวจนถึงเดือนหน้า

กีฬา
21 มิ.ย. 56
01:37
48
Logo Thai PBS
"ไทเกอร์ วู้ดส์"บาดเจ็บในการแข่งขัน"ยูเอส โอเพ่น" อาจพักยาวจนถึงเดือนหน้า

ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรกอล์ฟมือ 1 ของโลก เปิดเผยในเว็บไซต์ส่วนตัวว่า มีอาการบาดเจ็บที่ศอกและข้อมือซ้าย ที่เกิดขึ้นจากการแข่งขันกอล์ฟ ยูเอส โอเพ่น เมเจอร์ รายการที่ 2 ของปี ซึ่ง แพทย์ได้แนะนำให้ไทเกอร์ หยุดพักเพื่อให้อาการบาดเจ็บหายสนิท ทำให้

ไทเกอร์ วู้ดส์ จะพลาดการแข่งขัน รายการ เอที แอนด์ ที เนชั่นแนล ที่สนามคอนเกรสชั่นแนล คันทรี่ คลับ วันที่ 27-30 มิ.ย.นี้ แต่น่าจะพร้อมสำหรับแข่งขัน เมเจอร์ที่ 3 ของปี รายการ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 18-21 ก.ค. นี้

ฟุตบอล ฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่น คัพ ที่สนามสตาดิโอ คาสเตเลา เป็นการแข่งขันรอบแรก นัด 2 ของกลุ่ม A เจ้าภาพ บราซิล ส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนาม นำโดย เนย์มาร์ , ออสการ์ และ ฮัล์ค พบกับ เม็กซิโก ที่ต้องการ 3 คะแนน เพื่อลุ้นเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

นาทีที่ 9 บราซิล ได้ประตูนำก่อน 1-0 จากการวอลเลย์สุดสวยของ เนย์มาร์ นาทีที่ 90 บราซิล ได้ประตูย้ำชัยชนะ 2-0 จากจังหวะที่ เนย์มาร์ ลากบอลมาหน้าประตู ก่อนเปิดให้ โช ยืนยิงโล่ง ๆ เข้าไป

จบเกม บราซิล เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน เป็น 6 คะแนนจาก 2 นัด เข้ารอบแน่นอนแล้ว ส่วน เม็กซิโก ต้องลุ้นให้อิตาลี่ ไม่ชนะ ญี่ปุ่น 

แฟนฟุตบอลอังกฤษจากสโมสรต่าง ๆ กว่า 200 คน รวมตัวกัน ประท้วงที่สำนักงานใหญ่ของพรีเมียร์ ลีก ในกรุงลอนดอน หลังจากที่มีการเปิดเผยโปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาลหน้า พร้อมกับราคาค่าผ่านประตูสำหรับโปรแกรมที่ทีมใหญ่เจอกัน

โดยเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ อาร์เซน่อล มีราคาอยู่ที่ 62 ปอนด์ 2,790 บาท ซึ่งเกือบจะเท่ากับค่าแรงที่แฟนบอลบางคนหาได้ในแต่ละสัปดาห์

แฟนบอลลิเวอร์พูล ที่ใช้ชื่อกลุ่มว่า สปิริต ออฟ แชงคลี่ย์ บอกว่า ราคาของบัตรชมฟุตบอล เคยถูกนำไปเปรียบเทียบกับบัตรชมภาพยนต์ที่มีราคาใกล้เคียงกัน แต่ตอนนี้ ราคาบัตรฟุตบอลมีราคาสูงกว่าหลายเท่าตัว เมื่อดูจากสถิติแล้ว บัตรชมฟุตบอลมีมูลค่ามากขึ้นถึง ร้อยละ 716 นับจากปี 1989

พรีเมียร์ ลีก คาดว่า ทีมในลีกสูงสุดจะมีรายได้รวมกันมากขึ้นจากปีก่อนๆ เนื่องจากการถ่ายทอดสดเกมต่างรวมแล้ว ปีละ 5,000 ล้านปอนด์ หรือ 8,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

โฆเซ่ มาเรีย โอลาซาบัล โปรวัย 47 ปีชาวสเปน และเป็นกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ของยุโรป ได้รับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของสเปน เนื่องจากผลงานโดดเด่นก็คือ นำทีม ยุโรป ชนะทีม สหรัฐ ไปแบบขาดลอย ในการแข่งขันกอล์ฟ ไรเดอร์ คัพ ซึ่งในรายการดังกล่าว โอลาซาบัล ถูกยกย่องว่ามีบุคลิกความเป็นผู้นำ เหมือนกับ เซวี่ บาเยสเตรอส ตำนานนักกอล์ฟชาวสเปน ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา

สำหรับ โอลาซาบัล เตรียมลงแข่งขันกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิ้ลยู แชมเปี้ยน ชิพ ที่ประเทศเยอรมนี ร่วมกับโปรชั้นนำหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เออนี่ย์ เอลส์, และ เซอร์คิโอ้ การ์เซีย

ข่าวดีของแฟนกีฬาชาวไทย หลังจากที่ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 1 ของไทย ขยับจากอันดับ 5 มาอยู่อันดับ 3 ของโลก หลังสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ประกาศอันดับโลกของนักกีฬาแบดมินตันประจำสัปดาห์ออกมาอย่างเป็นทางการ ถือเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนแรกของไทยที่ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่สูงขนาดนี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง