ชาวอังกฤษลุ้น"แอนดี้ เมอร์เรย์"คว้าแชมป์ วิมเบิลดัน

กีฬา
7 ก.ค. 56
14:27
50
Logo Thai PBS
ชาวอังกฤษลุ้น"แอนดี้ เมอร์เรย์"คว้าแชมป์ วิมเบิลดัน

เหลือเวลาอีกไม่กี่นาที เริ่มแข่ง 20.00 รอบชิงชนะเลิศวิมเบิลดัน ชายเดี่ยว ระหว่างโนวัค ยอโควิช และ แอนดี้ เมอร์เรย์ จะเริ่มทำการแข่งขัน แม้ยอโควิช จะมีสถิติที่เหนือกว่า เมอร์เรย์ แต่ชาวอังกฤษก็ยังลุ้นให้ เมอร์เรย์ คว้าแชมป์วิมเบิลดันมาครองให้ได้ หลังจากผิดหวังได้แค่รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว (56)

ชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศวิมเบิลดันปีนี้ (56) ถือเป็นสีสันสำหรับชาวเกาะอังกฤษ หรือสหราชอาณาจักร ที่ได้ลุ้นให้ แอนดี้ เมอร์เรย์ ชาวสก็อตแลนด์ วัย 26 ปี สร้างประวัติศาตร์ เป็นนักเทนนิสสหราชอาณาจักรคนแรก ในรอบ 77 ปี ที่คว้าแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลมบนแผ่นดินเกิด

แต่จากสถิติการพบกันเป็น โนวัค ยอโควิช ชาวเซอร์เบีย วัย 26 ปีเช่นกัน ที่ทำได้เหนือกว่า ด้วยสถิติชนะ 11 ครั้ง ส่วนเมอร์เรย์ ชนะไปเพียงแค่ 7 ครั้ง รวมถึง ยอโควิช ยังเพิ่งเอาชนะ เมอร์เรย์ ในรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมออสเตรเลี่ยน โอเพ่น เมื่อต้นปี

แต่หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2012 ที่ออลอิงแลนด์คลับ เมอร์เรย์ เคยสร้างความสุขให้กับชาวอังกฤษ มาแล้วครั้งหนึ่งด้วยการเอาชนะ ยอโควิช ในรอบรองชนะเลิศกีฬาโอลิมปิก ก่อนที่เขาจะก้าวขึ้นไปคว้าเหรียญทองให้สหราชอาณาจักรได้สำเร็จ ด้วยการแก้แค้นเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ก่อนหน้านี้เคยชนะเค้ามาในรอบชิงชนะเลิศวิมเบิลดัน และนับแต่นั้นเป็นต้นมา เมอร์เรย์ ก็ชนะบนคอร์ตหญ้าจนถึงขณะนี้ 17 แมตช์ติดต่อกันเข้าไปแล้ว

สำหรับ เมอร์เรย์ กำลังลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 2 ของตัวเอง หลังเอาชนะ ยอโควิช คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น เมื่อปลายปีที่แล้ว (56) ส่วน ยอโควิช เป็นการลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมป์รายการที่ 7 แม้บนคอร์ตหญ้าเขาจะยังไม่เคยเอาชนะเมอร์เรย์ได้มาก่อนเลยก็ตาม

สำหรับรอบชิงชนะเลิศที่เซนเตอร์คอร์ตเวลา 20.00 น.แฟนเทนนิสเจ้าถิ่นเต็มความจุ 15,000 ที่นั่งในสนามอย่างแน่นอน และมีอีกหลายพันคนที่ไปจับจองพื้นที่ ชมการแข่งขันบนเนินเขารอบๆ ที่กำลังจะเปลี่ยนชื่อบริเวณดังกล่าวเป็น เมอร์เรย์ ในอีกไม่ช้า นอกจากนี้ยังมีแฟนเทนนิสสหราชอาณาจักร อีกนับล้านคนที่รอชมการถ่ายทอดสด ในแมตช์นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง