บ.สหฟาร์มเตรียมจ่ายค่าแรงคนงานงวดที่ 2

ภูมิภาค
17 ก.ค. 56
04:42
187
Logo Thai PBS
บ.สหฟาร์มเตรียมจ่ายค่าแรงคนงานงวดที่ 2

บริษัทสหฟาร์ม ยืนยันจะกลับมาดำเนินกิจการอีกครั้งเดือนกันยายนนี้ หลังจากธนาคารกรุงไทยอนุมัติเงินกู้ เพื่อแก้ปัญหาสภาพคล่อง ขณะที่ตำรวจยังคงเตรียมพร้อมรับมือการจ่ายเงินค่าจ้างงวดที่ 2 ในวันนี้

นายทวีศักดิ์ กิตติอุดมธรรม ผู้บริหาร บริษัท สหฟาร์ม จำกัด เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ จะจ่ายค่าแรงงานงวดที่2 ซึ่งเป็นของเดือนมิถุนายน จำนวน 147 ล้านบาท ในวันนี้ที่ 17 กรกฎาคม หลังจาก เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมาได้จ่ายค่าแรงส่วนแรก ร้อยละ 25 ของเงินเดือน ในเดือนพฤษภาคม พร้อมยืนยันว่า จะจ่ายส่วนที่เหลือทั้งหมดภายในเดือนกรกฎาคมนี้

ขณะที่ผู้ประกอบการ เนื้อไก่ชำแหละ ในอำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี เรียกร้องให้ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นตัวกลางในการประสานระหว่างผู้ผลิตและผู้จำหน่ายเนื้อไก่ ระหว่างที่รอบริษัท สหฟาร์ม กลับมาดำเนินกิจการอีกครั้ง เพราะการปิดกิจการอย่างกระทันหัน ส่งผลให้ผู้ประกอบการเนื้อไก่ชำแหละและ ผู้ผลิตเนื้อไก่แปรรูป รวมเกือบ 100ราย ทั้งในจังหวัดลพบุรี และ จังหวัดใกล้เคียง ได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ผู้บริหาร บริษัท สหฟาร์ม คาดว่า เปิดดำเนินการใหม่อีกครั้งได้ภายในเดือน กันยายน นี้หลังจากธนาคารกรุงไทย อนุมัติปล่อยเงินกู้ก้อนใหม่ให้กับบริษัท เบื้องต้น ได้นัดให้พนักงานทุกคนมารายงานตัวในวันที่ 1 กันยายน จากกำหนดการเดิมที่คาดว่าจะปิดกิจการประมาณ2 เดือน ขณะที่ตำรวจ และ อาสาสมัคร ยังคงเข้าดูแล รักษาความปลอดภัย บริเวณโดยรอบโรงงาน เนื่องจากเกรงว่า จะเกิดเหตุประท้วงอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง