"พีทีทีจีซี" รับขนย้ายถังบรรจุน้ำมันขึ้นอ่าวพุทธาจริง-เกาะเสม็ดนักท่องเที่ยวบางตา

สังคม
3 ส.ค. 56
09:43
55
Logo Thai PBS
"พีทีทีจีซี" รับขนย้ายถังบรรจุน้ำมันขึ้นอ่าวพุทธาจริง-เกาะเสม็ดนักท่องเที่ยวบางตา

"พีทีทีจีซี" ยอมรับ จนท.ทำงานผิดพลาด ขนถังบรรจุน้ำมันขึ้นอ่าวพุทธา เกาะเสม็ด นักท่องเที่ยว-ผู้ประกอบการวิตก หวั่นกระทบความเชื่อมั่น

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า จากการถังบรรจุของเหลวที่คล้ายกับถุงบรรจุน้ำมันบริเวณอ่าวพุทรา เกาะเสม็ด ที่ชาวบ้านได้แจ้งให้ทีมข่าวทราบ พบว่า ถังบรรจุนั้นเมื่อช่วงเช้าได้ถูกเคลื่อนบ้ายออกไปแล้ว ตั้งแต่เวลา 23.00 น. หลังจากที่เมื่อคืนนี้ (2ส.ค.56) ทีมข่าวได้พบถังบรรจุของเหลวประมาณ 20 ถัง ซึ่งมีลักษณะเดียวกันกับถังที่บรรจุน้ำมันที่อ่าวพร้าว รวมถึงมีคราบน้ำมัน และมีเศษตะกอนอยู่ภายใน เหตุการณ์ดังกล่าว ได้สร้างความตกใจให้แก่นักท่องเที่ยว รวมถึงผู้ประกอบการ ที่กังวลว่าจะเป็นการลดทอนความเชื่อมั่นการท่องเที่ยวลงไปอีก

 
นายบวร วงศ์สินอุดม ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทพีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ยอมรับว่า ถังบรรจุของเหลวเหล่านั้นเป็นของบริษัทจริง แต่ยังไม่มีการใช้งาน และมีการขนขึ้นอ่าวพุทธา ซึ่งเป็นความผิดพลาดของจนท.ที่ไม่ยอมเอาออกไป ทำให้นักท่องเที่ยวตกใจ ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการทุกอย่างอ่าวพร้าวเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อชุมชน
 
อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการท่องเที่ยวในวันเสาร์-อาทิตย์ ปกติจะดูหนาตา แต่วันนี้บางตาลง มีเพียงนักท่องเที่ยวเดินทางกลับ ขณะที่จำนวนคนส่วนใหญ่ที่เข้ามานั้น จะเป็นอาสาสมัครเก็บกู้ นอกจากสาเหตุส่วนใหญ่มาจากน้ำมันรั่วแล้ว ช่วงเวลานี้ยังเป็นช่วงโลว์ซีซั่นด้วย ขณะเดียวกัน บริเวณอ่าวพร้าวนั้น หลังจากมีการเก็บกู้มานาน 1 สัปดาห์ ตอนนี้น้ำมีความใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าจะยังคงมีเศษตะกอนของน้ำมันที่มาคลื่นด้วยก็ตาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง