เมืองทองยูไนเต็ดบุกไปชนะสระบุรี 3-1

กีฬา
6 ต.ค. 56
03:53
70
Logo Thai PBS
เมืองทองยูไนเต็ดบุกไปชนะสระบุรี 3-1

การเเข่งขันฟุตบอลไทยลีก ล่าสุด เมืองทองยูไนเต็ด ทำคะแนนไล่ตามจ่าฝูง บุรีรัมย์เหลือเพียงเเค่ 2 เเต้มเท่านั้น

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกนัดที่ 29 โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ทีมอันดับ 8 เปิดสนาม อบจ.สระบุรี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง โดยเกมนี้ เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือเมืองทอง ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย ธีระศิลป์ เเดงดา เเละ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เเละเป็นทีมเเชมป์เก่าเมืองทอง ที่เปิดเกมรุกเข้าใส่เจ้าบ้านตั้งเเต่ต้นเกม จนมาประตูออกนำ 1-0 ในนาที 26 จากจังหวะความผิดพลาดของ ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูสระบุรี ก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง เจ้ามุ้ย ธีระศิลป์ เเดงดา ที่ยิงเข้าไปไม่เหลือ เเต่ก่อนหมดครึ่งเเรกเพียง 2 นาที เจ้าบ้านได้เฮกันทั้งสนาม หลังจากอภิภู สุนทรพนาเวศ เปิดบอลให้ เเอนโทนี่ โคเมนัน กองกลางชาวฝรั่งเศส โขกบอลเข้าไปเป็นประตูตามตีเสมอ 1-1

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังครับ คราวนี้เมืองทองเเก้เกมมาดี เเละมาได้ประตูเเซงนำ 2-1 ในนาที 71 จากลูกเปิดของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เข้าทาง ธีระศิลป์ ยิงเข้าไปเป็นลูกที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เมืองทอง มาได้ประตูย้ำชัย 3-1 จากการทำเเฮททริคของ เจ้ามุ้ย ธีระศิลป์ เเดงดา ส่งผลให้ เมืองทองเก็บเพิ่มเป็น 66 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 ของตาราง ทำคะเเนนไล่ตามจ่าฝูง บุรีรัมย์ ที่เเข่งน้อยกว่า 1 เกม เหลือเพียงเเค่ 2 เเต้มเท่านั้น ส่วน โอสถสภา สระบุรี มี 39 คะแนนเท่าเดิม อยู่ที่ 8

ส่วนเกมที่สนาม ทีโอทีสเตเดี้ยม ทีโอที เอสซี อันดับ 16 เปิดบ้านเฉือนชนะ ชัยนาท เอฟซี ที่เหลือผู้เล่น 10 คน ไป 2-1 โดยเจ้าบ้านได้ประตูออกนำก่อนถึง 2-0 จากลูกยิงไกลอันสุดสวยของ จูเนียร์ กีมาโร่ หรือ จูนินโญ่ กองกลางชาวบราซิลเลี่ยน ในนาที 24 ตามด้วย เอกชัย ฤทธิพันธ์ นาที 48 ก่อนที่ทีมเยือน ชัยนาท จะมาได้ประตูตีไข่เเตก 1-2 ในนาทีสุดท้าย จากสุมัญญา ปุริสาย เเต่ไม่ทันจบเกม ทีโอที เฉือนชนะไป 2-1 เเละนับเป็นชัยชนะเกมเเรกในรอบ 12 นัดหลังสุด ส่งผลให้ ทีโอที เก็บเพิ่มเป็น 28 คะแนน ขยับมาอยู่ที่ 13 ส่วน ชัยนาท มี 34 คะแนน ยังอยู่ที่ 10 ตามเดิม

ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี สุพรรณบุรี ทีมอันดับ 5 เปิดบ้านเฉือนชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี อันดับ 4 ไป 1-0 โดยสุพรรณ ได้ประตูชัย ในนาทีที่ 51 จากลูกจุดโทษของ ดราเเกน บอสโควิช เพลเมคเกอร์จากมอนเตเนโกร ที่สำคัญเกมนี้ยังมีใบเหลืองมากถึง 10 ใบ สุพรรณบุรี เก็บเพิ่มเป็น 48 คะแนน เเซงหน้า บีจี ขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ขณะที่ บีจี ตกมาอยู่ที่ 5

สำหรับผลการเเข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ แมนฯ ซิตี้ ถล่มเอฟเวอร์ตัน ไป 3-1  ลิเวอร์พูลชนะคริสตัล พาเลซไป 3-1 ฟูแล่มชนะสโต๊ค ซิตี้ไปหวิดหวุด 1-0 คาร์ดิฟฟ์ซิตี้แพ้นิวคาสเซิ่ล ไป 1-2 ฮัลล์ซิตี้เสมอแอสตัน วิลล่า ไป 0-0


ข่าวที่เกี่ยวข้อง