ฝ่ายความมั่นคงเฝ้าระวังเหตุร้าย 4 จังหวัดภาคใต้

ภูมิภาค
11 ต.ค. 56
04:25
63
Logo Thai PBS
ฝ่ายความมั่นคงเฝ้าระวังเหตุร้าย 4 จังหวัดภาคใต้

สถานการณ์ในวันสำคัญเชิงสัญลักษณ์หลายเหตุการณ์ ทำให้หน่วยข่าวด้านความมั่นคงในจังหวัดสงขลาเพิ่มมาตรการคุมเข้มเพื่อเฝ้าระวังเหตุร้ายที่อาจเกิดจากกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ในช่วงเดือนนี้

กำลังเจ้าหน้าที่ใน จ.สงขลา เริ่มมาตรการคุมเข้มพื้นที่ใน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.จะนะ, อ.เทพา อ.นาทวี  อ.สะบ้าย้อย เพื่อรักษาความสงบเรียบและป้องกันการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในช่วงวันสำคัญเชิงสัญลักษณ์หลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนนี้ วันสถาปนาขบวนการพูโล, วันฮารีรอยอ, เหตุการณ์ตากใบและเหตุระเบิดบนเกาะบาหลี

ซึ่งหน่วยงานด้านความมั่นคงได้แจ้งเตือนให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยในพื้นที่ 4 จังหวัด ทั้ง จ.ปัตตานี จ.ยะลา จ.นราธิวาส และ จ.สงขลา เฝ้าระวังเป็นพิเศษ

ในพื้นที่ จ.สงขลา นอกเหนือจากการเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจค้นบริเวณด่านตรวจถาวรทั้ง 2 แห่งทั้งด่านควนมีด อ.จะนะ และด่านตรวจบ้านโต้นนท์ อ.นาทวี ซึ่งเป็นเส้นทางสายในแล้ว

ทางกองบังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ยังได้สั่งการให้ตั้งด่านเคลื่อนที่หมุนเวียนในทุกเส้นทางที่เชื่อมต่อกับสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ การสำรวจท่อลอดที่สุ่มเสี่ยงต่อการวางระเบิดรวมทั้งให้เข้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายด้านความมั่นคงที่อาจเป็นแหล่งกบดานของบุคคลเป้าหมายต่อเนื่องตลอดช่วงเดือนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง