"พม่า" ต้องเร่งแก้ไขเรื่องการจัดการเอกสารก่อนถึง "ซีเกมส์"

กีฬา
29 พ.ย. 56
13:45
72
Logo Thai PBS
"พม่า" ต้องเร่งแก้ไขเรื่องการจัดการเอกสารก่อนถึง "ซีเกมส์"

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ยอมรับว่า พม่ายังมีปัญหาเรื่องการจัดทำบัตรนักกีฬาและการลงทะเบียนที่พัก แต่มั่นใจว่าพม่าจะแก้ปัญหาได้ แม้ว่าอาจจะวุ่นวายในช่วงแรก ส่วนเรื่องคนที่จะมาถือธงชาติไทยนำนักกีฬาเข้าสู่สนามในพิธีเปิดเตรียมที่จะให้ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักฟุตซอลยอดเยี่ยมของเอเชียมารับหน้าที่

ความเคลื่อนไหวกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ยังมีปัญหาออกมาต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการจัดการด้านเอกสาร โดยเฉพาะการทำบัตรประจำตัวนักกีฬาและการลงทะเบียนที่พัก

 
ในช่วงที่ผ่านมา นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาและทีมงานของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปที่เมืองเนปิดอร์ เพื่อจัดการรายละเอียดเรื่องบัตรประจำตัวและลงทะเบียนที่พักให้นักกีฬาไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
ซึ่งขั้นตอนถือว่าค่อนข้างวุ่นวาย เนื่องจากพม่ารับหน้าที่จัดการแข่งขันกีฬาขนาดใหญ่เป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปี จึงมีความผิดพลาดในการประสานงาน แม้ว่าจะมีเจ้าหน้าที่จำนวนมาก แต่กลับไม่เข้าใจขั้นตอนในการทำงาน โดยปัญหานี้น่าจะสร้างความวุ่นวายในช่วงแรกของการแข่งขัน เพราะเป็นไปได้ที่จะมีนักกีฬาจากหลายประเทศแสดงความไม่พอใจ
 
ขณะที่เรื่องอาหารยังไม่น่าเป็นห่วงเพราะเจ้าภาพได้จัดอาหารพร้อมสำหรับทุกชาติรวมถึงยังมีครัวซีเกมส์ของนายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ด้วย นอกจากนี้เรื่องการรักษาความปลอดภัยเจ้าภาพพม่าจะเข้มงวดเป็นพิเศษ
 
ส่วนเรื่องผู้ที่จะมาถือธงไตรรงค์นำนักกีฬาไทยเข้าสู่สนามในพิธีเปิดนายธนาเตรียมทาบทามศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักฟุตซอลทีมชาติไทยที่เพิ่งคว้ารางวัลนักเตะฟุตซอลยอดเยี่ยมของเอเชียรับหน้าที่ แต่ต้องขอดูโปรแกรมการแข่งขันของทีมฟุตซอลไทยก่อน
 
สภาพอากาศที่กรุงเนปิดอร์ ประเทศพม่าในช่วงซีเกมส์ เวลากลางคืนสภาพอากาศค่อนข้างเย็น แต่ช่วงกลางวันจะร้อน จึงได้เตือนนักกีฬาที่เข้าแข่งขันให้ระวังเรื่องสภาพร่างกายเป็นพิเศษ โดยซีเกมส์ครั้งนี้นักกีฬาไทยได้ทำการลงทะเบียนแข่งขันทั้งหมด 1,050 คน ใน 4 เมืองที่จัดแข่ง ซึ่งไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อได้แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง