ตร.ส่งศพชันสูตรชายนอนตายปริศนา พบบ้านใกล้ "วิน โพรเสส"

อาชญากรรม
26 เม.ย. 67
13:25
2,069
Logo Thai PBS
ตร.ส่งศพชันสูตรชายนอนตายปริศนา พบบ้านใกล้ "วิน โพรเสส"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจส่งชันสูตรหาสาเหตุชายวัย 43 ปีนอนตายปริศนาในบ้านพัก พบอยู่ใน อบต.บางบุตร ห่าง 8 กม.โรงงานไฟไหม้ "วิน โพรเสส" ด้าน "บิ๊กป๊อด"สั่งคพ.ตรวจสารมลพิษแจ้งเตือนชาวบ้านวันละ 3 เวลา

ความคืบหน้ากรณีไฟไหม้โกดังเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ในพื้นที่บริษัท วิน โพรเสส จำกัด ต.บ้านค่าย จ.ระยอง ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสาเหตุที่ทำให้ไฟไหม้

วันนี้ (26 เม.ย.2567) พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) มอบหมายให้ ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร ผู้ช่วยรัฐมนตรี ทส.พร้อมด้วยนายสุรินทร์ วรกิจธำรง รองอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุไฟไหม้ วิน โพรเสส

ขณะนี้ยังมีควัน และส่งกลิ่นไปทั่วบริเวณ ส่งผลต่อสภาพอากาศ เน้นย้ำให้มีการตรวจวัดการปนเปื้อนของสารพิษอย่างละเอียดทั้งในดิน น้ำ อากาศ รวมถึงให้วิเคราะห์ทิศทางลมเพื่อแจ้งเตือนประชาชน หรือชี้จุดที่ปลอดภัย

พร้อมทั้งกำชับให้รายงานสถานการณ์อย่างต่อเนื่องทุกวัน วันละ 3 เวลา และชี้แจงให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบข้อเท็จจริงอย่างต่อเนื่อง พร้อมบูรณาการการทำงานร่วมกับทุกหน่วย เพื่อช่วยเหลือประชาชน และหาแนวทางคลี่คลายสถานการณ์โดยเร็ว รวมถึงถอดบทเรียนเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ 

ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร ผู้ช่วยรัฐมนตรี ทส.นายสุรินทร์ วรกิจธำรง รองคพ.ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุไฟไหม้ วิน โพรเสส

ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร ผู้ช่วยรัฐมนตรี ทส.นายสุรินทร์ วรกิจธำรง รองคพ.ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุไฟไหม้ วิน โพรเสส

ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร ผู้ช่วยรัฐมนตรี ทส.นายสุรินทร์ วรกิจธำรง รองคพ.ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุไฟไหม้ วิน โพรเสส

พบชายเสียชีวิตปริศนา-เร่งพิสูจน์โยงพิษไฟไหม้

พ.ต.ท.อภิชาติ โกเนตร์สุวรรณ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองกรับ อ.บ้าน ค่าย รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพักกลางสวนยางพารา ม.8 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านพักปูนชั้นเดียว ปลูกกลางสวนยางพารา ในห้องนอนพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายทัศพงษ์ พันธ์ยิ่งยศ อายุ 43 ปี ใส่เสื้อกีฬานอนหงายเสียชีวิตบนที่นอน ตามร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผล

นางศรัญญา การุณ อายุ 48 ปี พี่สะใภ้ผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งในเขต อ.เมืองระยอง ก่อนพบเป็นศพ ผู้ตายยังปกติดี ไม่มีอาการเจ็บป่วยแต่อย่างใด และไม่มีโรคประจำตัว โดยนั่งรับประทานอาหารเย็น ก่อนจะแยกย้ายกันเข้านอน

พอตื่นเช้ามาเห็นผู้ตายตื่นสาย จึงจะไปปลุก แต่พบว่าตัวมีลักษณะซีดเหลือง ตาเหลือก ตัวแข็งเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งนายสุนทร ยมหา ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบ

พ.ต.ท.สมชาติ สังข์เงิน หัวหน้างานสอบสวน สภ.หนองกรับ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการตาย แต่จากการดูสภาพพบผู้ตายนอนหลับแล้วตายไปเลย โดยไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และบาดแผลตามร่างกายแต่อย่างใด

ทั้งนี้จะได้ส่งศพให้แพทย์เวร รพ.บ้านค่าย ชันสูตรหาสาเหตุการตายต่อไปว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการได้รับผลกระทบจากเหตุโรงงานไฟไหม้หรือไม่ หลังชุมชนดังกล่าวอยู่ใต้ลมอยู่ห่างจากโรงงานสารเคมีไฟไหม้ 8 กม. ซึ่งต้องรอแพทย์เวรชันสูตรหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

อ่านข่าวอื่นๆ

"ทนายตั้ม" ยื่นค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. เหตุเคยขัดแย้งกัน

แห่ลดดอกเบี้ย 0.25% นาน 6 เดือน แบงก์รัฐขานรับนโยบายรัฐบาล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง