"ทนายตั้ม" ยื่นค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. เหตุเคยขัดแย้งกัน

อาชญากรรม
26 เม.ย. 67
13:02
565
Logo Thai PBS
"ทนายตั้ม" ยื่นค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. เหตุเคยขัดแย้งกัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ษิทรา" ยื่นคัดค้านแต่งตั้งตำรวจยศ พ.ต.อ.ออกจากคณะกรรมการการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้งและฟ้องร้องเรื่องที่ตนเองร้องตรวจสอบอดีต ผบ.ตร. กังวลไม่ได้รับความเป็นธรรม

วันนี้ (26 เม.ย.2567) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ยื่นหนังสือคัดค้านการแต่งตั้ง พ.ต.อ.บุญส่ง หนูรัตน์ รองผู้บังคับการกองตรวจราชการ 9 สำนักงานจเรตำรวจ ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ

นายษิทรา ให้เหตุผลว่า เนื่องจากนายตำรวจนายดังกล่าวเคยมีความขัดแย้งและดำเนินคดีหลายข้อหากับตัวเอง ในเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างคุรุภัณฑ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โครงการไบโอแมททริกซ์และโครงการรถสายตรวจอัจฉริยะ จึงสร้างความไม่พอใจให้กับ ผบ.ตร.ในขณะนั้น จนเป็นเรื่องทำให้ตนเองถูกฟ้องร้องในปี 2562 จึงกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากตำรวจนายดังกล่าว

พร้อมขอให้จเรตำรวจมีคำสั่งเปลี่ยนตัวตำรวจนายนี้ออกจากการเป็นข้าราชการตำรวจช่วยเหลือและสนับสนุนในการไต่สวนของคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความรู้ ความสามารถและเหมาะสมกว่าทำหน้าที่แทน

นอกจากการยื่นคัดค้านตำรวจนายดังกล่าวออกจากคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจแล้ว นายษิทรา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการไต่สวนเอาผิดทางวินัยกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ว่า คณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจได้เชิญสายลับของตนเองมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา จึงยังมีความมั่นใจว่าคณะกรรมการคนที่เหลือจะสอบสวนอย่างเป็นธรรม

อ่านข่าว : "ษิทรา" ให้ข้อมูล ตร.สน.เตาปูน เพิ่มเติมในคดีร้อง "บิ๊กต่อ" ฟอกเงินเว็บพนัน

และช่วงเช้าวันนี้ (26 เม.ย.) สายลับของนายษิทรา เดินทางไปพบคณะกรรมตรวจข้อเท็จจริงที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งขึ้น โดยมีรายงานว่ามีตำรวจคอมโด 2 นายได้เดินทางเข้าพบด้วยเช่นกัน

ส่วนกรณีที่นายษิทรา ไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ในคดีที่ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และภรรยา ฐานร่วมกันฟอกเงินนั้น นายษิทรา ระบุว่า เป็นการเข้าให้ปากคำครั้งที่ 3 ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร อีกทั้งยังตั้งข้อสงสัยว่าเพราะเหตุใดคดีที่ตนเองแจ้งความเอาผิด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จึงต้องให้พนักงานสอบสวนชุดใหม่มาทำคดี ทำให้เชื่อว่ามีความพยายามที่จะถ่วงเวลาทำสำนวน

อ่านข่าวอื่นๆ

สู้ยิบตา “บิ๊กโจ๊ก” I Will Come Back

"บิ๊กต่าย" ยืนยันคำสั่งให้ "บิ๊กโจ๊ก" ออกราชการ ยึดตาม พ.ร.บ.ตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง