จับตาท่าที"กปปส." ต่อ"หน่วยความมั่นคง"

การเมือง
11 ธ.ค. 56
14:06
110
Logo Thai PBS
จับตาท่าที"กปปส." ต่อ"หน่วยความมั่นคง"

ท่าทีของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า"คณะกรรมการ กปปส." ขยับความเข้มข้นต่อหน่วยงานด้านความมั่นคงเพิ่มขึ้น หล้งจากเมื่อวานนี้ (10 ธ.ค.) กำชับให้ตำรวจกลับไปปฏิบัติหน้าที่ปกติ แต่วันนี้ (12 ธ.ค.) กลุ่ม" กปปส." ขอพบ ผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพ

ภายในทำเนียบรัฐบาลตลอดทั้งวันนี้ แม้เกินระยะเวลาตามที่แกนนำกลุ่มกปปส.ระบุ ตำรวจและทหารจำนวนหนึ่ง ยังคงทำหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยตามปกติ ไม่ได้เคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ตามประกาศของแกนนำผู้ชุมนุม นอกจากทำเนียบรัฐบาล ใกล้เคียงกันภายในพื้นที่รัฐสภา ก็มีตำรวจทำหน้าที่ตามปกติ

โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ยืนยันตำรวจจะปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ดูแลรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ แม้ว่ากปปส.จะเรียกร้องให้ตำรวจถอนกำลัง

การประชุมศอ.รส. วันนี้ มีพ.อ.ธนาทิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม ร่วมหารือสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มกปปส. และยังได้ปฏิเสธข้อมูลข่าวการหารือร่วมกันของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. กับอดีตนายทหารระดับสูง ตลอด 2 วันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มกปปส.เพิ่มความเข้นข้มจากประกาศแถลงการณ์ต่อหน่วยงานความมั่นคง นั่นคือ เมื่อวานนี้มีประกาศต่อหน่วยงานตำรวจและทหาร แต่วันนี้กลับเพิ่มเงื่อนไขในประกาศเพิ่มเติมต่อผู้บัญชาการเหล่าทัพ และความเคลื่อนไหวการสอบสวนคดีต่างๆ จากการชุมนุมทางการเมือง เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษได้เข้าขอข้อมูลกับทางตำรวจ เพื่อนำไปพิจารณาว่าจะสามารถรับเป็นคดีพิเศษได้ในคดีไหนบ้าง เพราะได้รวบรวมพยานหลักฐานตั้งแต่เริ่มต้นการชุมนุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง