พรรคชาติพัฒนาส่งผู้สมัครส.ส.ลงครบ 33 เขต

การเมือง
31 ธ.ค. 56
06:52
174
Logo Thai PBS
พรรคชาติพัฒนาส่งผู้สมัครส.ส.ลงครบ 33 เขต

แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กปปส. ยังไม่ประสาน กกต.ร่วมหารือวันนี้ (31 ธ.ค.) ขณะที่ ประธานกกต.ยอมรับหนักใจเดินหน้าเลือกตั้งท่ามกลางความขัดแย้ง ส่วนการเปิดรับสมัครส.ส.แบบแบ่งเขตวันที่ 4 ยังเปิดรับสมัครไม่ได้ แม้จะพยายามแก้ปัญหาด้วยการใช้พื้นที่ตำรวจ ด้านพื้นที่กทม. แกนนำพรรคชาติพัฒนา นำทีมผู้สมัครส.ส. สมัครกันอย่างคึกคัก

การเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตทั่วประเทศ ในวันที่ 4 ยังคงปัญหาใน 8 จังหวัดภาคใต้ โดยจังหวัดสงขลา ต้องยุติการรับสมัครต่อ ขณะที่ กกต.จังหวัดนครศรีธรรมราช ย้ายสถานที่รับสมัครเป็นค่ายตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด.42 โดยเจ้าหน้าที่กกต. และผู้สมัครสามารถเข้าไปสมัครได้ แต่ไม่สามาถออกมาได้ เนื่องจากมีผู้ชุมนุมปิดล้อม

ขณะที่ การเปิดรับสมัคร ส.ส.กทม. แบบแบ่งเขตในวันที่ 4 คึกคัก เมื่อนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนา นำทีมผู้สมัครส.ส.สมัครลงเขตรวม 29 คน โดยมีอดีตนักกีฬาทีมชาติไทย วิวเยาวภา บุรพลชัย และอดีตนักเทนนิส บอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ โดยพรรคชาติพัฒนาส่งผู้สมัครลงครบ 33 เขต โดยก่อนหน้านี้มีมาสมัครแล้ว 4 เขต

โดยนายสุวัจน์ ย้ำให้เดินหน้าการปฏิรูปขนานไปกับการเลือกตั้ง และเมื่อปฏิรูปครบ 1 ปี ก็พร้อมคืนอำนาจให้ประชาชน ส่วนการเลือกตั้งได้ลงสมัครทุกพื้นที่โดยไม่ได้หลีกทางให้พรรคร่วมรัฐบาล เพราะถือเป็นหน้าที่ของพรรคการเมืองที่ต้องส่งลงแข่งขัน

ก่อนหน้านี้ที่รัฐบาลได้หารือร่วมกับ กกต. เพื่อเดินหน้าจัดสถานที่รับสมัครเลือกตั้งในบางจังหวัดที่มีปัญหาไม่สามารถเปิดรับสมัครได้ นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. ยังคงย้ำว่า รักษาการนายกรัฐมนตรีมีอำนาจที่จะเลื่อนการเลือกตั้ง เนื่องจากยังพบกระบวนการนำไปสู่การเลือกตั้งมีปัญหาเกิดขึ้น พร้อมยอมรับต่อสถานการณ์การเมืองที่อาจทำให้ไม่มั่นใจว่าจะได้ ส.ส.ครบร้อยละ 95 ตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่

ส่วนกำหนดนัดหารือระหว่าง กกต.และแกนนำกปปส. นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริหารกิจการการเลือกตั้ง กล่าวยอมรับว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานตอบรับ ที่จะร่วมหารือด้วยกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง