ตร.คาดชาร์จแบตมือถือทิ้งไว้ทำไฟฟ้าลัดวงจร เหตุเพลิงไหม้บ้านพักคนงานอิตาเลียนไทย 200 ห้อง

อาชญากรรม
18 ก.พ. 59
08:44
323
Logo Thai PBS
ตร.คาดชาร์จแบตมือถือทิ้งไว้ทำไฟฟ้าลัดวงจร เหตุเพลิงไหม้บ้านพักคนงานอิตาเลียนไทย 200 ห้อง
ตำรวจคาดสาเหตุไฟไหม้บ้านพักคนงานอิตาเลียนไทย 200 ห้อง เพราะไฟฟ้าลัดวงจรจากห้องต้นเพลิงชาร์จแบตมือถือทิ้งไว้ เช้านี้เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะที่แผ่นแบริเออร์เชื่อมสะพานข้ามเจ้าพระยา ใน จ.พระนครศรีอยุธยา พลิกร่วงทับบ้านพักคนงานเจ็บ 2 คน

วันนี้ (18 ก.พ. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. วานนี้ (17 ก.พ. 2559) เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่พักคนงาน บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลอปเมนต์ จำกัด บน ถ.กำแพงเพชร 7 ใกล้กับวัดอุทัยธาราม ทำให้บ้านพัก 200 ห้อง ได้รับความเสียหายทั้งหมด และใช้เวลา 2 ชั่วโมง ถึงสามารถควบคุมเพลิงและดับเพลิงได้

ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ พบเห็นประกายไฟเกิดขึ้นที่ห้องพักหลังหนึ่ง บริเวณจุดกึ่งกลางของพื้นที่เกิดเหตุ จากนั้นเพลิงได้ลุกลามมาตามสายไฟที่เชื่อมต่อตามห้องต่างๆ และขยายวงกว้างไปยังห้องที่อยู่ติดกัน นับแล้วเสียหายรวม 10 แถว หรือประมาณ 200 ห้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะทีโครงสร้างของห้องพักที่ถูกเพลิงไหม้ ใช้ไม้เป็นโครงสร้างหลักก่อนปิดด้วยแผ่นสังกะสี จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี สำหรับแรงงานที่พักอาศัยอยู่ มีทั้งสัญชาติไทย เมียนมา และกัมพูชา ซึ่งแต่ละคนต่างช่วยกันขนย้ายสิ่งของหนีเปลวเพลิง ก่อนขอใช้พื้นที่วัดอุทัยธารามอาศัยอยู่ชั่วคราว

 

ทั้งนี้ เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานผู้ติดค้างภายใน หรือผู้เสียชีวิต และอยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุ โดยตำรวจคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะมีรายงานว่าขณะเกิดเหตุห้องต้นเพลิงไม่มีคนอยู่ แต่เจ้าของห้องได้ชาร์จไฟแบตเตอรีโทรศัพท์มือถือไว้ ซึ่งเช้าวันนี้ (18 ก.พ.) ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า ช่วงค่ำวันเดียวกัน (17 ก.พ.) บริเวรหมู่ 1 ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ แผ่นแบริเออร์สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ยาวแผ่นละ 2 เมตร กว้างเกือบ 1 เมตร หล่นทับบ้านพักคนงานบาดเจ็บ 2 คน บริเวณหมู่ 1 ตำบลสำเภาล่ม อำเภอพระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงค่ำ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน

ด้าน ตำรวจเผยผลสอบสวนเบื้องต้น พบว่า คนงานเข็นรถบรรทุกแผ่นแบริเออร์คอนกรีตเพื่อนำไปเชื่อมเป็นที่กั้นขอบสะพาน แต่แผ่นแบริเออร์เกิดพลิกหล่นพร้อมคนงานที่กำลังเชื่อม 2 คนตกลงไปด้านล่าง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งและหาวิธีป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก อย่างไรก็ดี สะพานดังกล่าวเคยเกิดเหตุเครนถล่มขณะกำลังก่อสร้างมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 12 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง