ธ.ไทยพาณิชย์แจงผู้รับเหมาประมาท ทำให้เกิดอุบัติเหตุชั้นใต้ดิน อาคารเอสซีบีปาร์ค

อาชญากรรม
14 มี.ค. 59
07:56
361
Logo Thai PBS
ธ.ไทยพาณิชย์แจงผู้รับเหมาประมาท ทำให้เกิดอุบัติเหตุชั้นใต้ดิน อาคารเอสซีบีปาร์ค
ธนาคารไทยพาณิชย์ชี้แจงเหตุที่เกิดขึ้นในชั้นใต้ดิน อาคารเอสซีบีปาร์ค ไม่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ และไม่ได้เกิดเหตุระเบิด แต่คาดว่าอาจจะเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาทของผู้รับเหมาที่เข้ามาปรับปรุงระบบการป้องกันอัคคีภัย ยืนยันเปิดให้บริการตามปกติ

วันนี้ (14 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ชี้แจงถึงเหตุการณ์สารเคมีรั่วไหลภายในชั้นใต้ดิน อาคารเอสซีบีปาร์ค ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก แขวงจตุจักร เขตจตุจักร ว่า ตามที่เกิดเหตุที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ บริเวณชั้นใต้ดิน เมื่อวันที่ 13 มี.ค.2559 เวลาประมาณ 21.30 น. นั้น ธนาคารไทยพาณิชย์ขอชี้แจงว่าไม่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ และไม่ได้เกิดเหตุระเบิดแต่อย่างใด ขณะนี้ได้ควบคุมสถานการณ์เรียบร้อยแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าพนักงานตำรวจคาดว่าอาจจะเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาทของผู้รับเหมาที่เข้ามาปรับปรุงระบบการป้องกันอัคคีภัยของอาคารเพิ่มเติม โดยการทำงานได้ไปกระตุ้นให้สารดับเพลิง (แก๊สไพโรเจน) ทำงาน ซึ่งหลักการของแก๊สไพโรเจนจะทำให้ออกซิเจนหมดไป จึงทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากรายงานเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 8 ราย และบาดเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาลอีก 7 ราย

ธนาคารขอแสดงความเสียใจมายังผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต สำหรับสาเหตุในรายละเอียดอยู่ระหว่างการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเบื้องต้นธนาคารจะให้ความดูแลช่วยเหลืออย่างเหมาะสม และความคืบหน้าจะขอชี้แจงในลำดับต่อไป

ทั้งนี้ อาคารและทรัพย์สินไม่ได้รับความเสียหาย ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ จึงเปิดให้บริการตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง