จนท.พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุสารดับเพลิงรั่ว ธ.ไทยพาณิชย์

อาชญากรรม
14 มี.ค. 59
11:30
454
Logo Thai PBS
จนท.พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุสารดับเพลิงรั่ว ธ.ไทยพาณิชย์
วันนี้ (14 มี.ค.2559) ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะตรวจสอบความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นภายในที่เกิดเหตุสารเคมีรั่วไหลในชั้นใต้ดินของอาคารเอสซีบีปาร์ค ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ขณะที่ตำรวจสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปแล้วรวม 10 คน

พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์และผู้บาดเจ็บไปแล้วรวม 10 คน และอยู่ระหว่างการสอบถามถึงผู้รับเหมาที่เข้าไปปรับปรุงระบบว่าบริษัทใดเป็นผู้รับงานจากบริษัทเมก้า แพลนเน็ต จำกัด ซึ่งผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์ให้ข้อมูลเกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัย ส่วนการสอบปากคำผู้บาดเจ็บ ขณะนี้ยังไม่ได้รายละเอียดมากนัก

การตรวจสอบจากตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจะมีการตรวจสอบที่เกิดเหตุว่ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร รวมทั้งเครื่องมือที่พนักงานนำลงไปปฏิบัติงานว่ามีสิ่งใดบ้างและยังไม่ยืนยันว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เนื่องจากต้องรอการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญและตำรวจพิสูจน์หลักฐานก่อน ส่วนผู้เสียชีวิตขณะนี้มีจำนวนทั้งหมด 8 คน โดยเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 1 คนและพนักงานของบริษัทผู้รับเหมา 7 คน

นายญนน์ โภคทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าไปทำงานต่อเติมเพิ่มประสิทธิภาพระบบการดับเพลิง โดยเป็นระบบไพโรเจน ซึ่งตั้งอยู่ภายในอาคารและขณะปฏิบัติงานนั้นมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาธนาคารไทยพาณิชย์ใช้บริษัทที่มีมาตรฐานมาดำเนินการปรับปรุงมาโดยตลอด

ในช่วงบ่ายวันนี้ (14 มี.ค.2559) วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ (วสท.) จะเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง