พบศพชาวประมงแล้ว หลังจมหายในเขื่อนรัชชประภา 7 วัน

อาชญากรรม
29 เม.ย. 59
10:17
350
Logo Thai PBS
พบศพชาวประมงแล้ว หลังจมหายในเขื่อนรัชชประภา 7 วัน
ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่พบศพนายประจิตร สายเสมา ชาวประมงที่สูญหายในเขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฏร์ธานี เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังวานนี้พบศพของนักประดาน้ำ โดยอยู่ระหว่างขั้นตอนการส่งศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

วันนี้ (29 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสก เฝ้ารอที่ท่าเทียบเรือการไฟฟ้าฝ่ายผลิตเขื่อนรัชชประภา เพื่อรอรับศพของนายประจิตร สายเสมา อายุ 69 ปี ชาวประมงที่สูญหายจากอุบัติเหตุเรือชนกันในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา หรือเขื่อนเชึ่ยวหลาน เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่พบว่าศพของนายประจิตรลอยขึ้นมาสู่ผิวน้ำเมื่อเวลาประมาณ 07.15 น. บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุห่างจากโป๊ะที่ใช้เป็นจุดค้นหาไม่เกิน 6 เมตร หลังจากกู้ศพขึ้นจากน้ำ เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย ก่อนนำศพกลับขึ้นฝั่งเพื่อให้ญาตินำไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่ จ.พังงา

ทั้งนี้ อุบัติเหตุเรือท่องเที่ยวชนเรือชาวบ้านที่กำลังลากจูงไม้ไผ่ภายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้นายประจิตร จมน้ำหายไป ภายหลังเกิดเหตุชุดประดาน้ำ 4 คน ลงไปค้นหาแต่เกิดเชือกผูกทุ่นหลุด ทำให้นายชยุตม์ ทิพย์ชิต 1 ใน 4 นักประดาน้ำจมน้ำหายไป ซึ่งเจ้าหน้าที่พบศพนายชยุตม์ลอยขึ้นมาบนผิวน้ำเมื่อวานนี้ ก่อนจะพบร่างของนายประจิตรเมื่อช่วงเช้าวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง