กู้ภัยรัฐจอร์เจียเร่งค้นหา 3 ผู้สูญหาย ถูกกระแสน้ำท่วมจากพายุบอนนีพัดในรัฐเท็กซัส-แคนซัส สหรัฐฯ

ต่างประเทศ
30 พ.ค. 59
10:38
132
Logo Thai PBS
กู้ภัยรัฐจอร์เจียเร่งค้นหา 3 ผู้สูญหาย ถูกกระแสน้ำท่วมจากพายุบอนนีพัดในรัฐเท็กซัส-แคนซัส สหรัฐฯ
หน่วยกู้ภัยในรัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ เร่งระดมกำลังค้นหาผู้สูญหาย 3 คน ในรัฐเท็กซัสและรัฐแคนซัส หลังถูกน้ำไหลบ่าพัดเข้าท่วมพื้นที่ฉับพลัน โดยป็นผลจากพายุโซนร้อนบอนนีที่อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่น

วันนี้ (30 พ.ค. 2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สภาพอากาศเลวร้ายในพื้นที่ภาคทางตะวันออกเฉียงใต้และภาคกลางของสหรัฐฯ เริ่มคลี่คลาย หลังพายุโซนร้อนบอนนีอ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชั่น แต่ยังทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของรัฐจอร์เจีย โดยน้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมในย่านชุมชนของเขตบูลล็อค เคาน์ตี ทางการท้องถิ่นจึงตั้งป้ายเตือนผู้ขับขี่ไม่ให้ขับรถฝ่าน้ำที่ท่วมสูงบนถนน

พายุโซนร้อนบอนนีพัดขึ้นฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองชาร์ลสตันในรัฐเซาท์ แคโรไลนา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 พ.ค. อิทธิพลของพายุทำให้กระแสลมแรง มีฝนตกหนัก และน้ำท่วม ในหลายพื้นที่ฝนตกหนัก 3-4 นิ้ว ขณะในเขตบิวฟอร์ต มีฝนตกหนัก 8-10 นิ้ว นับเป็นพายุโซนร้อนลูกแรกที่พัดถล่มสหรัฐฯ ในปีนี้่

 

ด้าน สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ ระบุว่า อิทธิพลของพายุโซนร้อนบอนนีจะทำให้เกิดคลื่นลมแรงในทะเล ทำให้ตามแนวชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดมีความเสี่ยงจากอันตราย โดยเฉพาะช่วงวันรำลึกถึงทหารที่สละชีพในสงคราม ที่ทางการให้หยุดยาวช่วงปลายสัปดาห์

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานต่ออีกว่า ฝนที่ตกหนักในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ทำให้เจ้าหน้าที่อพยพนักโทษออกจากเรือนจำ 2 แห่ง หลังคาดการณ์ว่าระดับน้ำในแม่น้ำบราซอสจะเพิ่มสูงเป็นประวัติการณ์ ขณะที่การค้นหาผู้เคราะห์ร้าย 3 คนที่ถูกพัดพาไปกับน้ำที่ไหลบ่าเข้าท่วมอย่างฉับพลันยังดำเนินต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง