ศาลทหารไม่ให้ประกันตัว 10 ผู้ต้องหาบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ

อาชญากรรม
15 ส.ค. 59
21:46
216
Logo Thai PBS
ศาลทหารไม่ให้ประกันตัว 10 ผู้ต้องหาบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ
วันนี้ (15 ส.ค.2559) ศาลมณฑลทหารบกที่ 33 ไม่อนุญาตให้ประกันตัว ผู้ต้องหาทำจดหมายบิดเบือนเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญรวม 10 คน ซึ่งรวมทั้งนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ และ น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ โดยให้เหตุผลว่าไม่มีเหตุแห่งการเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

ตำรวจกองบัญชาการภูธรภาค 5 นำตัว นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กับพวกรวม 10 คน จากเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่ และ ทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่ไปยัง ศาลมณฑลทหารบกที่ 33 ภายในค่ายกาวิละ อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อยื่นฝากขังเป็นครั้งที่ 2

ทั้งนี้ นายจำนงค์ ไชยมงคล ทนายความของผู้ต้องหา 11 คน ได้ยื่นขอประกันตัวเป็นรายๆ ในวงเงินคนละ 100,000 บาท ซึ่งต่างจากครั้งที่ผ่านมา ที่ยื่นประกันตัวเป็นกลุ่มแต่ศาลฯไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายบุญเลิศโดยให้เหตุผลเดิมคือ ไม่มีเหตุแห่งการเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ทำให้ทนายความ เตรียมขอยื่นประกันตัวอีกครั้งวันที่ 26 เดือนนี้ ที่ครบกำหนดฝากขังอีกครั้ง

นายบุญเลิศและน.ส.ทัศนีย์ รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้อง ถูกแจ้งข้อหากระทำความผิด พ.ร.บ.การออกเสียงประชามติ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เกี่ยวกับการทำจดหมายบิดเบือนเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 , มาตรา 210 และ พ.ร.บ.ประชามติ มาตรา 61 ตามคำสั่งของคสช. ทั้งหมดถูกควบคุมตัวตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค.2559

ข่าวที่เกี่ยวข้อง