ตร.ฝากขังอดีต ขรก.ร่วมกับนางกิมเอ็งหมิ่นสถาบัน-ฉ้อโกง

อาชญากรรม
3 ก.ย. 59
13:11
243
Logo Thai PBS
ตร.ฝากขังอดีต ขรก.ร่วมกับนางกิมเอ็งหมิ่นสถาบัน-ฉ้อโกง
พนักงานสอบสวนกองปราบปรามนำตัวผู้ต้องหาอดีตข้าราชการที่ร่วมก่อเหตุกับนางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือกิมเอ็ง ไปขออำนาจศาลฝากขัง 2 ข้อหาคือ หมิ่นสถาบันและฉ้อโกง

พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามควบคุมตัวนายศักดิ์ สิริยาคม อดีตข้าราชการสำนักพระราชวัง มาขออำนาจศาลอาญา ฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ระหว่างการสอบสวน หลังตกเป็นผู้ต้องหาหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และร่วมกันฉ้อโกง กรณีร่วมกันกระทำความผิดร่วมกับนางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือ กิมเอ็ง ที่ถูกจับฐานร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม รวมถึงคดีหมิ่นสถาบันตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

นายศักดิ์เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามเมื่อวานนี้ (2 ก.ย.2559) และรับสารภาพทั้ง 2 ข้อหา โดยให้การว่ารู้จักกับนางกมนทรรศน์ หรือกิมเอ็ง ตั้งแต่ปี 2535 ซึ่งต่อมาถูกให้ออกจากราชการเนื่องจากถูกจับได้ว่าเรียกรับผลประโยชน์จากเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กรณีที่อ้างว่าสามารถฝากบุตรเข้าเรียนที่โรงเรียนจิตรลดาได้และถูกดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง ก่อนหลบหนีระหว่างได้ประกันตัวและมาร่วมก่อเหตุอีกครั้งกับนางกิมเอ็ง

ซึ่งคำร้องขอฝากขังพนักงานสอบสวนยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงและหากได้รับการปล่อยตัวอาจจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง