บ่ายนี้! ศอตช.เร่งตรวจสอบทุจริตเช่าโกดังข้าว จ.สงขลา หลังพบพิรุธ

ภูมิภาค
5 ต.ค. 59
10:53
289
Logo Thai PBS
บ่ายนี้! ศอตช.เร่งตรวจสอบทุจริตเช่าโกดังข้าว จ.สงขลา หลังพบพิรุธ
ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ เดินหน้าตรวจสอบทุจริตการเช่าโกดังข้าว ในโครงการรับจำนำข้าวจังหวัดสงขลา หลังพบปัญหาและข้อพิรุธ ซึ่งบ่ายวันนี้เตรียมเข้าค้นโกดังข้าวในอำเภอเมืองสงขลา

วันนี้ (5 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยงานภายใต้ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ยังคงขยายผลตรวจสอบการเช่าโกดังในโครงการรับจำนำข้าว หลังพบเบาะแสการทุจริตในการเช่าโกดัง รวมถึงการดูแลรักษาข้าว เนื่องจากพบมอดจำนวนมาก กัดกินข้าวในโกดังข้าว ใน อ.บางกล่ำ จ.สงขลา

พ.ต.ท.สามารถ ไชยณรงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐเขตพื้นที่ 9 เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบหลักฐานเบื้องต้น พบพิรุธในหลายจุด และมีผู้แจ้งเบาะแสเพิ่มเติมเข้ามา ทำให้เชื่อว่านอกเหนือจากสัญญาเช่าที่มีปัญหา การดูแลรักษาข้าวอาจไม่มีประสิทธิภาพ ทำให้มีมอดจำนวนมากเข้าไปกัดกินข้าวในโกดัง  จากปัญหาที่พบทำให้ต้องมีการเสาะหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม หน่วยงานสังกัด ศอตช.จึงเตรียมเดินทางเข้าตรวจค้นโกดังข้าวใน จ.สงขลา เพิ่มเติมในช่วงบ่ายวันนี้

ทั้งนี้โกดังที่เก็บรักษาข้าว ในโครงการรับจำนำข้าวที่มีอยู่ 10 หลัง ใน อ.ระโนด อ.กระแสสินธุ์ อ.เมือง และ อ.บางกล่ำ แต่มีโกดังเพียง 3 แห่งเท่านั้น ที่มีข้าวเก็บไว้ คือ อ.ระโนด อ.เมือง และ อ.บางกล่ำ อำเภอละ 1 แห่ง ส่วนที่เหลือมีการประมูลและขนย้ายข้าวไปหมดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง